Bỏ Thuốc Lá Vĩnh Viễn Có Được Không?

bo thuoc la vinh vien 1

Bỏ thuốc lá vĩnh viễn có được không? Đó là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất và cũng là băn khoăn của không ít người đang hút thuốc lá có ý định từ bỏ nó. Trong những trường hợp như thế này, bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người đã bỏ thuốc lá thành công. Họ là những người có kinh nghiệm trong hành trình bỏ thuốc lá, họ sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn.

bỏ thuốc lá vĩnh viễn
Bỏ thuốc lá vĩnh viễn có được không?

Bỏ Thuốc Lá Vĩnh Viễn Có Được Không?

Câu trả lời là . Tuy nhiên, như đã đề cập ở nhiều bài viết trước, bỏ thuốc lá thành công hay không, bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công còn phụ thuộc vào sự quyết tâm, kiên trì của người hút. Thực tế, không một ai có thể biết chính xác bạn có thể bỏ được thuốc lá vĩnh viễn hay không. Chỉ có bạn, bạn là người hiểu rõ bạn muốn gì, sự quyết tâm của bạn đến đâu, ý thức và trách nhiệm của bạn trên hành trình cai thuốc lá như thế nào?….

Làm Thế Nào Để Bỏ Thuốc Lá Vĩnh Viễn?

Tác hại của hút thuốc lá đối với sức khỏe con người là điều mà hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, nhiều người biết hút thuốc lá rất độc nhưng vẫn không thể loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống của mình. Vậy làm thế nào để bỏ thuốc lá vĩnh viễn?

Dưới đây là cách để bỏ thuốc lá vĩnh viễn bạn nên ứng dụng:

Cần Xác Định Lý Do Vì Sao Bạn Quyết Định Bỏ Thuốc Lá Vĩnh Viễn?

Thực tế, có không ít trường hợp bỏ thuốc lá chỉ vì có người khuyên, đồng nghiệp đang bỏ thuốc lá hay đơn giản chỉ là để thực hiện một lời giao kèo nào đó,… Tất nhiên, có hàng ngàn lý do khiến bạn đi đến quyết định bỏ thuốc lá vĩnh viễn, nhưng liệu đâu là lý do khiến bạn quyết tâm bỏ nó?

Có những lý do không có sức thuyết phục. Để lay chuyển, bạn cần một lý do riêng tư hơn, có sức mạnh hơn. Đó có thể là các nguyên nhân: Bạn không muốn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh khi hít phải khói thuốc lá (hút thuốc lá thụ động); cũng có thể bạn đang nghĩ về căn bệnh ung thư đang đe dọa tính mạng bạn; cũng có thể bạn muốn mình trẻ hơn, có sức sống hơn, tiết kiệm một khoản chi phí hàng tháng hơn;… Có vô vàn lý do để bạn đi đến quyết định bỏ thuốc lá vĩnh viễn, nhưng bạn hãy chọn cho mình một lý do đủ mạnh để giúp bạn quyết tâm cai thuốc lá, hạn chế tối đa tình trạng “bỏ con giữa chợ”, “đứt gánh giữa đường”,…

ĐỪNG Cai Thuốc Lá Đột Ngột 

bo thuoc la vinh vien 7

Đối với bất cứ việc gì cũng vậy, đang trong guồng quay thường nhật, đâu thể nói bỏ ngay là bỏ được. Do đó, những ai có định bỏ thuốc lá đột ngột thì nên cân nhắc. Bỏ thuốc lá đột ngột sẽ khiến bạn phải đối mặt với một số triệu chứng như thèm ăn, đau đầu, mệt mỏi, stress, hay cáu giận vô cớ, mất tập trung,… Tuy nhiên, những triệu chứng này có thể tự biến mất sau khoảng 2 – 5 tuần sau khi bỏ thuốc lá, hoặc có thể sẽ lâu hơn, tùy thuộc vào thời gian bạn hút thuốc lá. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy bỏ thuốc lá một cách từ từ, giảm dần số điếu thuốc trong ngày, sau đó dần dần loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống của mình.

Có Thể Ứng Dụng Liệu Pháp Thay Thế Nicotine

Sau khi dần bỏ thuốc lá, nicotine trong cơ thể sẽ giảm dần, điều này khiến cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng và hay giận dữ vô cớ. Thêm vào đó, cơn thèm thuốc bất ngờ ập đến khiến bạn có thể tìm đến điếu thuốc một lần nữa. Do đó, bạn nên sử dụng liệu pháp thay thế nicotine như nhai kẹo cao su, miếng dán cai thuốc lá,….

Tuy nhiên, hiện nay, có những loại dược phẩm có khả năng làm giảm cơn thèm thuốc lá bằng cách tác động lên các vùng của não bị ảnh hưởng bởi nicotine. Sự thay đổi này có thể làm bạn giảm cảm giác thỏa mãn khi bạn hút thuốc.

Đừng Để Bản Thân Cô Đơn Trên Hành Trình Bỏ Thuốc Lá Vĩnh Viễn

Dù bạn đã quyết tâm bỏ thuốc lá nhưng đừng để mình bị cô đơn trên hành trình bỏ thuốc lá. Vì sao? Sự cô đơn là thứ có thể khiến bạn dễ bị cám dỗ, dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài và dễ tái hút thuốc lá. Điều này khiến bạn không thể bỏ thuốc lá vĩnh viễn.

Bỏ thuốc lá vĩnh viễn
Đừng để mình cô đơn, lạc lõng trên hành trình cai thuốc lá

 

Do đó, bạn nên chia sẻ quyết định cai thuốc lá của mình với người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… và đặc biệt là với người có kinh nghiệm tự cai thuốc lá tại nhà. Họ là những người đã từng trải, họ sẽ hỗ trợ bạn bỏ thuốc lá thành công.

Hành vi trị liệu là một loại tư vấn giúp bạn xác định và gắn bó trung thành với chiến lược từ bỏ hút thuốc lá. Bạn nên tham gia một nhóm hỗ trợ hoặc nói chuyện với nhà tư vấn, kết hợp giữa liệu pháp hành vi với sản phẩm thay thế nicotine hoặc thuốc viên để tăng tỉ lệ thành công của bạn.

Kiểm Soát Stress, Hạn Chế Rượu Bia, Chất Kích Thích

Đây là những yếu tố bạn cần thực hiện khi quyết định bỏ thuốc lá vĩnh viễn. Như đã biết, lý do khiến người ta tìm đến thuốc lá là nicotine giúp họ thư giãn. Một khi bạn bỏ thuốc lá, bạn sẽ cần một cách khác để đối phó với căng thẳng. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên nghẹ nhạc thư giãn, tập gym, học yoga, ngồi thiền,… Bạn nên đánh lạc hướng những suy nghĩ về thuốc lá bằng cách vận động nhẹ nơi công sở, ăn các thực phẩm hỗ trợ cai thuốc lá, trò chuyện cùng mọi người,…

Bỏ thuốc lá vĩnh viễn
Biết cách nói “TỪ CHỐI” đối với bia rượu và các chất kích thích khác như trà, cafe,…

Có một thực tế là không ít người bỏ thuốc lá lại càng tìm đến với bia rượu nhiều hơn. Vì sao? Khi bỏ thuốc lá, người ta thường rơi vào trạng thái căng thẳng, buồn bã và muốn dùng một chút bia rượu để quên đi. Tuy nhiên, bạn có biết, đó là nguyên nhân khiến làm tăng cơn thèm thuốc lá. Vì vậy, bạn hãy cố gắng uống ít rượu bia hơn trong 1 – 2 tuần đầu tiên bạn bỏ thuốc lá. Thay vào việc bạn thường xuyên hút thuốc sau mỗi bữa ăn, bạn hãy đi đánh răng hoặc nhai kẹo cao su.

Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng, Xe Ô Tô, Quần Áo,…

Phòng ngủ, xe ô tô, quần áo, tóc, vòm miệng,… là những “địa chỉ” bị ám mùi thuốc lá nhiều nhất. Do đó, để bỏ thuốc lá vĩnh viễn, bạn đừng quên khử mùi thuốc lá triệt để tại những nơi này. Bạn có thể tham khảo các cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín, cách khử mùi thuốc lá trên xe ô tô, cách khử mùi thuốc lá trên quần áo,… mà chúng tôi chia sẻ để loại bỏ mùi thuốc lá hiệu quả và nhanh chóng.

bỏ thuốc lá vĩnh viễn
Khử mùi thuốc lá trong phòng kín, xe ô tô, quần áo, trong miệng,… để quên đi sự tồn tại của điếu thuốc

Hãy Vận Động Và Ăn Nhiều Trái Cây, Rau Xanh

Theo các chuyên gia, hoạt động thể chất có thể giúp làm giảm cơn thèm nicotine hiệu quả. Thay vào việc tìm đến điếu thuốc, tại sao bạn không thử chạy bộ 10 – 15 phút, đi dạo công viên,… Đó là những hoạt động có thể kheines bạn quên đi sự tồn tại của điếu thuốc.

Bỏ thuốc lá vĩnh viễn
Ăn nhiều rau xanh, trái cây để hỗ trợ bỏ thuốc lá vĩnh viễn ngay tại nhà

Bên cạnh đó, bạn đừng cố gắng ăn kiêng. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và những sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo thấp. Những loại thực phẩm này không những giúp hỗ trợ bỏ thuốc lá vĩnh viễn mà còn giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể.

Tổng Hợp Các Cách Bỏ Thuốc Lá Vĩnh Viễn Tại Nhà Bạn Nên Tham Khảo

Hiện nay, có nhiều cách để bạn cai thuốc lá vĩnh viễn tại nhà. Theo đó, bạn có thể cai thuốc lá bằng cây mã đề, cai thuốc lá bằng mật ong, cai thuốc lá bằng thảo dược, cai thuốc lá bằng thực phẩm,…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá Thanh Nghị. Đây là sản phẩm hỗ trợ bỏ thuốc lá vĩnh viễn được nhiều đối tượng khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Cai thuốc lá Thanh Nghị được bào chế từ các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính cho người dùng.

Bỏ thuốc lá vĩnh viễn
Cai thuốc lá Thanh Nghị – Sản phẩm hỗ trợ bỏ thuốc lá vĩnh viễn hiệu quả và an toàn

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có  vị cay nồng, mùi thơm đặc trưng của thảo dược Nam Bắc ngâm rượu. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn, được kiểm nghiệm bởi Trung tâm kĩ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thuộc Tổng cục tiêu chuẩn Đo lường chất lượng.

Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng sau khi cai thuốc lá như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,…

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922