#7+ Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín

cach khu mui thuoc la 5

Khử mùi thuốc lá là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi cai thuốc lá. Bất cứ không gian nào còn ám mùi thuốc lá đều có thể sẽ là nguyên nhân khiến bạn tái hút thuốc lá. Khói thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó chịu đối với những người xung quanh. Đặc biệt, trong phòng kín, mùi thuốc lá có thể khiến mọi người xung quanh bạn cảm giác ngột ngạt, khó chịu,… Vậy cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín
Cách khử mùi thuốc lá trong phòng

Vì sao nên khử mùi thuốc lá trong phòng?

Tác hại của thuốc lá như thế nào thì chắc chắn nhiều người đã biết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tìm đến khói thuốc lá để xả stress. Hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người hút mà còn làm hại đến mọi người xung quanh hít phải khói thuốc.

Trong khói thuốc chứa khoảng 69 chất gây ung thư và hàng trăm thành phần có hại gây ra các bệnh nghiêm trọng như ung thư, suy tim, tổn thương phổi,… Đặc biệt, nếu khói thuốc lá tồn tại trong không gian phòng kín, phòng máy lạnh,… sẽ càng gây nguy hiểm nhiều hơn thế. Do đó, việc loại bỏ mùi thuốc lá là điều cần thiết mà bạn nên làm.

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín hiệu quả

Như đã đề cập, mùi thuốc lá có thể khiến bạn quay trở lại tìm đến với điếu thuốc một lần nữa. Thực tế, trường hợp tái hút khi ngửi thấy mùi thuốc lá ngày càng xảy ra khá nhiều. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể ứng dụng các cách khử mùi thuốc lá trong phòng dưới đây:

#1 – Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng hiệu quả và đơn giản nhất chính là loại bỏ nguồn cung của nó. Tất nhiên, mọi góc ngách của ngôi nhà phải được loại bỏ mùi thuốc lá hoàn toàn. Bạn cần vứt bỏ tất cả các dụng cụ liên quan đến hút thuốc lá như gạt tàn, bát điếu,… Bạn nên dùng khăn ẩm để lau chùi sàn nhà, tường, trần nhà,… để loại bỏ mùi thuốc lá. Nếu có điều kiện, bạn nên thay lớp sơn mới cho các mảng tường.

 Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín
Dọn dẹp nhà cửa là cách khử mùi thuốc lá đầu tiên mà bạn nên làm

Bên cạnh đó, bạn nên thay giặt quần áo, chăn màn, ga giường, rèm cửa,… để khử mùi thuốc lá triệt để 100%. Việc hút thuốc lâu ngày khiến cho đồ dùng cá nhân của bạn bị ám mùi thuốc lá rất nặng. Bạn cũng có thể bỏ đi một số vật dụng đã quá cũ hoặc bị cháy do gạt tàn thuốc lá. Cửa và các vật dụng trong phòng cũng bị ám mùi thuốc lá khá nặng. Do đó, bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi bề mặt, xịt thơm không gian bằng các loại tinh dầu như tinh dầu sả, bưởi,…

#2 – Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Đây là cách khử mùi thuốc lá trong phòng đơn giản mà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào, dù là phòng bình thường hay phòng máy lạnh.

Một số nguyên liệu tự nhiên mà bạn nên dùng để loại bỏ mùi thuốc lá bao gồm:

Banking soda:

Nó có khả năng phản ứng với cả axit và bazơ, do đó chúng có thể khử mùi và vết bẩn hiệu quả. Để khử mùi thuốc lá trong phòng với baking soda, bạn hãy rải baking soda lên các bề mặt bị ám mùi thuốc lá nặng như thảm sàn nhà, giường, tủ và để chúng trong 1 ngày. Sau đó, bạn hãy quét dọn và làm sạch muối nở.

Cà phê hoặc bã cà phê:

Vị thơm đặc trưng của cà phê sẽ làm lấn át mùi hôi của khói thuốc lá. Để khử mùi khói thuốc lá trong phòng với cà phê, hãy để bột hoặc bã cà phê vào một chiếc đĩa ở những nơi nặng mùi khói thuốc. Mùi hôi sẽ giảm rõ rệt sau thời gian từ 1 – 2 ngày.

Vỏ chanh, cam, bưởi:

Tinh dầu trong vỏ cam, bưởi,… giúp khử mùi thuốc lá một cách hiệu quả, an toàn, giá rẻ. Bạn chỉ cần để một lượng vỏ cam, vỏ bưởi ở những nơi nặng mùi thuốc lá. Mùi hôi khét sẽ dần biến mất sau thời gian từ 3 – 4 ngày.

Giấm ăn:

Giấm ăn là dung dịch axit hữu cơ nhẹ, nó có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa và khử mùi thuốc lá hiệu quả. Để khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh bằng giấm ăn, bạn hãy pha giấm trắng với nước ấm theo tỷ lệ 1:1 để làm dung dịch lau chùi sàn và các vật dụng trong nhà.

Than hoạt tính:

Than hoạt tính nổi tiếng với khả năng hấp thụ chất độc hại trong nước và trong không khí. Đối với những phòng kín hoặc nơi khó thông khí, việc sử dụng than hoạt tính để loại bỏ mùi hôi của thuốc lá là giải pháp hiệu quả nhất. Để sử dụng than hoạt tính khử mùi hôi của thuốc lá trong phòng, hãy để bát than xung quanh nhà hoặc nơi ám mùi nặng. Sau thời gian từ 7 – 10 ngày, bát than sẽ hấp thụ hết chất độc và mùi hôi trong không khí.

Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để khử mùi thuốc lá hiệu quả

#3 – Trồng cây xanh

Không chỉ giúp khử mùi hôi của thuốc lá mà cây xanh còn giúp mang lại sự tươi mới cho không gian phòng. Hiện nay, có rất nhiều loại cây thích hợp với môi trường trong phòng như cây tùng thơm, cây hương thảo, cây ngũ gia bì, cây mộc hương,…

Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín
Trồng cây xanh giúp tạo không gian sống tươi mới cho bạn

#4 – Sử dụng xịt phòng khử mùi thuốc lá

Đây là cách khử mùi thuốc lá thông dụng được nhiều gia đình áp dụng. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm xịt thơm phòng đều được sản xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn, giá rẻ. Bạn chỉ cần xịt một lượng vừa đủ trực tiếp vào không khí xung quanh phòng là có hiệu quả ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng trầm hương để xông phòng, cải thiện tinh thần, tăng khả năng sáng tạo và thư giãn cho trí não.

Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín
Đây là cách khử mùi thuốc lá thông dụng được nhiều gia đình áp dụng.

#5 – Sử dụng máy lọc không khí

Đây là cách khử mùi thuốc lá hiệu quả, an toàn nhưng chưa được áp dụng nhiều ở các gia đình bởi giá thành sản phẩm khá cao.  Để có thể lọc được mùi thuốc lá trong phòng, bạn cần phải lựa chọn loại máy lọc không khí có cả  2 bộ phận sau:

  • Hệ thống lọc True HEPA giúp loại bỏ 99,9% các hạt bụi có khích thước lớn hơn 0,3 micromet.
  • Bộ lọc than hoạt tính giúp hấp thụ mùi khói thuốc trong phòng.

#6 – Đốt nến thơm

Sử dụng nến thơm là một cách khử mùi thuốc lá hiệu quả, những phân tử  mùi thuốc lá sẽ nhanh chóng bị thay thế bằng hương thơm của nến. Bên cạnh đó, đốt nến còn giúp căn phòng trở nên ấm áp, lung linh, cho bạn cảm giác thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc căng thẳng.

#7 – Sử dụng nước lau sàn thơm tự nhiên

Nước xả vải hoặc nước lau sàn cũng có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn có thể lựa chọn một số loại nước lau sàn có mùi hương tự nhiên để lau sàn nhà. Ngoài ra, một số người sử dụng nước xả vải một lượng ít đổ vào tô nước ấm và để vào phòng ám mùi thuốc lá.

Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị

Nếu bạn đang có nhu cầu bỏ thuốc lá tại nhà, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là gợi ý không tồi dành cho bạn. Nước súc miệng Thanh Nghị được xem là giải pháp hỗ trợ tự cai thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Sản phẩm cai thuốc lá Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng.

#7+ Cách Khử Mùi Thuốc Lá Trong Phòng Kín

Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống. Ngoài ra, nước súc miệng Thanh Nghị còn có tác dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc lá như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,…

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922