Hút Thuốc Lá Gây Vô Sinh: Đúng Hay Sai?

hut thuoc la gay vo sinh

Hút thuốc lá gây vô sinh, đúng hay sai? Hút thuốc lá có bị ảnh hưởng sinh lý không?… Đó là những thắc mắc của khá nhiều người. Việc hút thuốc lá gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người hút và mọi người xung quanh. Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hoạt chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Việc hút thuốc lá có thể làm gây ra 25 loại bệnh khác nhau. Theo các nghiên cứu, việc hút 1 điếu thuốc lá là bạn đã tự làm mất đi 5,5 phút cuộc sống của chính mình. Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong/ năm vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá, đến năm 2030, con số này có thể tăng lên tới 70.000 người/ năm. 

Hút Thuốc Lá Gây Vô Sinh
Hút thuốc lá gây vô sinh: ĐÚNG hay SAI?

Hút thuốc lá gây vô sinh đúng hay sai?

CÓ THỂ. Vì sao? Những người hút thuốc lá thường gặp nhiều vấn đề về khả năng sinh sản hơn so với những người không hút thuốc lá. Nếu bạn hút thuốc trong nhiều năm, hoặc sử dụng nhiều điếu mỗi ngày, nguy cơ bị các vấn đề sinh sản sẽ tăng lên gấp bội. Cụ thể, hút thuốc lá gây vô sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như thế nào?

  • Các vấn đề rụng trứng
  • Vấn đề di truyền
  • Ảnh hưởng đối với cơ quan sinh sản
  • Ảnh hưởng tới chất lượng trứng, có thể gây mãn kinh sớm.
  • Tăng nguy cơ ung thư và nguy cơ sẩy thai

Tóm lại, hút thuốc lá chủ động hay hút thuốc lá thụ động đều sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

Hút thuốc lá gây vô sinh nam giới

Hút Thuốc Lá Gây Vô Sinh: Đúng Hay Sai?

Bạn có biết: 70% nam giới bị hiếm muộn có sử dụng thuốc lá?  Theo nghiên cứu từ trường đại học Hoa Kỳ, hút thuốc lá có thể làm suy giảm khả năng sinh con, gây rối loạn hormone của nam giới. Việc hút thuốc lá ở nam giới có thể khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm đi nhiều lần. 

Thành phần nicotin từ khói thuốc có thể cản trở hoạt động lưu thông máu, từ đó dễ gây tắc nghẽn máu xuống khu vực tinh hoàn và dương vật, dẫn đến tình trạng liệt dương.

Hút Thuốc Lá Gây Vô Sinh
Hút thuốc lá gây vô sinh nam giới

Thêm vào đó, các nghiên cứu cũng chỉ rằng ra các chất oxy hóa sản sinh khi hút thuốc lá cũng ảnh hưởng đến hoạt động của tinh hoàn. Điều này làm ức chế quá trình sản xuất Testosterone, gây ảnh hưởng đến cả số lượng lẫn chất lượng “tinh binh”, làm tăng tỉ lệ vô sinh, hiếm muộn.

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ tinh trùng giảm 23% ở nam giới hút thuốc, khả năng di chuyển của tinh trùng giảm 13%. Ngoài ra, nam giới hút thuốc lá cũng có thể có lượng hormone bất thường, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Hút thuốc lá và khả năng sinh sản của phụ nữ

Không chỉ ở nam giới, hút thuốc lá ở phụ nữ cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu phụ nữ đã hút thuốc trong nhiều năm hoặc nghiện thuốc nặng thị nguy cơ mắc phải các vấn đề về sinh sản sẽ tăng lên gấp đôi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ hút trên 15 điếu thuốc lá mỗi ngày thì thời gian thụ thai sẽ kéo dài hơn bình thường và khả năng phát triển thai nhi bị hạn chế. Bên cạnh đó, người phụ nữ hút thuốc lá sẽ có nguy cơ sẩy thai tự phát cao hơn 1,5 – 3,2 lần bình thường.

Ngoài ra, việc hút thuốc lá ở phụ nữ có thể khiến chức năng vòi trứng bị rối loạn, nồng độ hormone tăng lên sẽ làm thay đổi hoạt động bình thường của trứng qua vòi trứng.

Chưa hết, hút thuốc lá ở phụ nữ có thể làm tăng nguy cơ dị dạng thai nhi. Theo thống kê thì tỉ lệ thai nhi bị dị dạng ở những người hút thuốc lá cao hơn 2,2 – 4 lần so với người bình thường. Ngoài sẩy thai và dị dạng thai, hút thuốc lá còn có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, như:

  • Vấn đề rụng trứng
  • Thay đổi nồng độ hormone estrogen và hormone kích thích nang
  • Ảnh hưởng tới chất lượng trứng, có thể gây mãn kinh sớm
  • Tăng nguy cơ ung thư

Bỏ thuốc lá, cai thuốc lá để nâng cao sức khỏe sinh sản

Đối với nam giới, để có chất lượng tinh trùng tốt nhất, bạn cần phải thay đổi lối sống, không sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là bia, rượu, thuốc lá và các chất gây nghiện. Bên cạnh đó, các bạn cần tự cai thuốc lá tại nhà, ăn thực phẩm sạch, bổ sung các thực phẩm tốt cho tinh trùng như hàu, thịt bò, hải sản, trứng, rau có lá màu xanh đậm,…

Nam giới cần điều chỉnh chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, giữ cho tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, trước khi lấy tinh trùng để thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung nên kiêng quan hệ từ 3 – 5 ngày để tăng chất lượng tinh trùng được lấy để lọc rửa.

Đối với phụ nữ, các bạn cần ngừng hút thuốc lá (nếu đang hút) để cải thiện cơ hội mang thai. Bên cạnh đó, việc ngừng hút thuốc lá sẽ giúp làm giảm nguy cơ em bé sinh non và các dị tật thai nhi .

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị – Sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá tại nhà hiệu quả, an toàn chỉ trong 5 – 7 ngày

Hút Thuốc Lá Gây Vô Sinh: Đúng Hay Sai?

Cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm nước súc miệng hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả tại nhà chỉ trong vòng 5 – 7 ngày. Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày không khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%).

Sản phẩm được bào chế từ các thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn cho người sử dụng. Một ngày súc miệng từ 2 -5 lần tùy theo mức độ thèm của bản thân người nghiện. Số lần ngậm trong ngày không giới hạn và phụ thuộc vào số lần lên cơn thèm thuốc lá (thuốc lào) của người nghiện.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922