Bỏ Thuốc Lá Bao Lâu Thì Hết Thèm? 1 Tuần, 1 Tháng Hay 1 Năm…?

bo thuoc la bao lau thi het them

Thuốc lá có tác hại không nhỏ đến sức khỏe người hút và người xung quanh. Vẫn biết là có hại, thế nhưng nhiều người vẫn không loại bỏ được thứ độc hại này ra khỏi cuộc đời của mình. Vậy bỏ thuốc lá dễ hay khó? Bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm?… Để giải đáp thắc mắc về những vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm
Bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm?

Bỏ thuốc lá dễ hay khó?

Bỏ thuốc lá dễ hay khó? Đây là thắc mắc của khá nhiều người đang có ý định bỏ thuốc. Vấn đề dễ hay khó là do sự quyết tâm và bản lĩnh của người hút thuốc. Tuy nhiên, thực tế, bỏ thuốc lá rất KHÓ. Vì sao?

Bỏ Thuốc Lá Bao Lâu Thì Hết Thèm?
Bỏ thuốc lá rất KHÓ

Trong thuốc lá có chưa chất gây nghiện nicotine. Sau một thời gian hút thuốc lá, cơ thể của bạn đã quen với chất gây nghiện này, dường như nó trở thành một phần thiết yếu cho hoạt động não bộ, hệ thần kinh. Vì vậy, nếu loại bỏ chất nicotine này đột ngột, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, mất tập trung,… Đó là những triệu chứng sẽ xảy ra nếu bạn cai nghiện thuốc lá. Cũng chính vì lẽ đó, bạn có thể sẽ tìm đến điếu thuốc một lần nữa và không thể loại bỏ nó ra khỏi cuộc đời, thậm chí bạn có thể hút nhiều hơn.

Ngoài ra, thói quen hút thuốc lá mỗi ngày và tâm lý phụ thuộc vào thuốc lá của bạn khó có thể bỏ được. Thuốc lá giống như chất xúc tác giúp cuộc trò chuyện giữa bạn và đồng nghiệp, bạn bè thêm thăng hoa. Vì vậy, cuộc chiến bỏ thuốc lá không dễ, bạn cần là người có bản lĩnh, quyết tâm và tạo được động lực để cai thuốc lá thành công. Tất nhiên, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là những người đã có kinh nghiệm cai thuốc lá.

Bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm?

Bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm? Thực tế, không có một con số cụ thể nào để trả lời cho vấn đề này. Có người có thể chỉ sau 5 ngày, hay 1 tuần đã hết thèm thuốc lá. Tuy nhiên, có người có thể đến 1 tháng, 2 tháng hoặc thậm chí là lâu hơn mới có thể hết thèm thuốc lá.

Người đã hút thuốc lá lâu năm thì càng khó cai thuốc. Với những đối tượng này, họ sẽ mất thời gian hơn so với những người mới hút. Tuy nhiên, thời gian và độ thành công còn phụ thuộc vào sự quyết tâm của người muốn cai thuốc lá.

Thực tế, sau 1 hay 3 tháng, người cai thuốc vẫn có cảm giác thèm thuốc lá, nhưng cảm giác không còn khó chịu như trong thời gian đầu bỏ thuốc lá. Mặc dù họ vẫn bị ám ảnh bởi sự tồn tại của điếu thuốc nhưng lúc này, họ đã làm chủ được cảm xúc, quản lý và kiểm soát được cơn thèm thuốc lá bằng lý trí của mình. Do đó, ít khi họ chạm đến điếu thuốc lá một lần nữa.

Vạch định từng chi tiết cho kế hoạch bỏ thuốc lá

Vẫn biết rằng cai thuốc lá là cuộc chiến không đơn giản, thậm chí có người không thể vượt qua thử thách. Tuy nhiên, bên cạnh sự quyết tâm và bản lĩnh của bản thân, người cai thuốc cần vạch định từng chi tiết cho kế hoạch bỏ thuốc lá của mình. Điều này giúp người cai thuốc có được động lực, mục tiêu để phấn đấu và chiến thắng cuộc chiến này.

Xác định lý do muốn cai thuốc lá để lấy đó làm động lực “chiến đấu”

Việc từ bỏ sự hiện diện của thuốc lá trong cuộc sống của mình có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là vì:

  • Không muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh, vợ có bầu, nhà có con nhỏ,…
  • Muốn cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng hơn
  • Muốn tiết kiệm chi phí tối đa

Một tâm lý luôn sẵn sàng đón nhận kết hợp cùng một kế hoạch khoa học với các lý do “đủ thuyết phục” sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và thành công.

Chọn ngày bỏ thuốc lá

Như đã đề cập ở nhiều bài viết trước, việc chọn ngày bỏ thuốc lá giúp bạn dễ dàng đặt được mục tiêu thời gian cai thuốc, đánh dấu ngày loại bỏ chất độc hại ra khỏi người. Bạn có thể chọn một ngày ngẫu nhiên hoặc ngày nào đó có ý nghĩa với cuộc đời bạn như ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,….

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý chọn thời gian cai thuốc thích hợp. Đó là khoảng thời gian rảnh của bạn hoặc khoảng thời gian không tụ tập với bạn bè. Vì sao? Thời điểm này sẽ thích hợp cho bạn bởi bạn không tiếp xúc với người hút thuốc, bạn sẽ không bị cám dỗ bởi các lời mời chào từ đồng nghiệp, bạn bè,…

Vượt qua thử thách bằng cách quản lý, kiểm soát cơn thèm thuốc, đối phó với căng thẳng

Những khoảng thời gian rảnh rỗi, bạn suy nghĩ về thuốc lá và dễ dàng tìm đến điếu thuốc. Tuy nhiên, bạn cần giữ được “cái đầu lạnh”, đủ lý trí để loại bỏ hình ảnh của thuốc lá ra khỏi đầu. Dần dần bạn sẽ không bị lệ thuộc vào thuốc lá, từ đó không thèm thuốc lá.

Bên cạnh đó, trong quá trình cai thuốc lá, bạn sẽ cảm thấy cơ thể của mình mệt mỏi, tâm lý chán nản, không tập trung vào công việc,… Đó là những triệu chứng bình thường. Tuy nhiên, để đối phó với căng thẳng này, bạn cần đủ bản lĩnh, tỉnh táo, biết cách quản lý kiểm soát cơn thèm thuốc bằng cách như: đánh lạc hướng suy nghĩ, luôn tạo mọi điều kiện để bản thân trở nên bận rộn, chọn phương pháp giải trí, thư giãn, chạy bộ, chơi thể thao,…

Bỏ Thuốc Lá Bao Lâu Thì Hết Thèm?
Làm ức chế cơn thèm thuốc bằng các hoạt động thể thao, ăn uống lành mạnh

Khích lệ, động viên bản thân

Sự thành công được tạo nên bởi sự cố gắng, kiên trì sẽ giúp bạn cảm thấy vui, có động lực hơn. Trước sự cám dỗ của làn khói trắng, bạn đang và đã chiến thắng bản thân mình. Bạn nên dành một phần thưởng cho bản thân như một sự ghi nhận thành quả mình đạt được. Đó cũng là yếu tố giúp bạn loại bỏ thứ chất độc hại này ra khỏi cơ thể.

Những câu hỏi thường gặp khi cai thuốc lá tại nhà

Cai thuốc lá thành công có bị tái nghiện không?

Tất nhiên, điều này HOÀN TOÀN CÓ THỂ XẢY RA. Vì sao? Các nghiên cứu cho thấy, có đến 90% người cai thuốc lá lần đầu tiên bị tái nghiện. Tình trạng tái nghiện thuốc lá có thể đến sớm hoặc muộn. Trường hợp hút thuốc trở lại thường rời vào người hút thuốc lá lâu năm. Nguyên nhân là do các triệu chứng của hội chứng cai nghiện thuốc lá quá nặng nề, vượt qua khả năng và sự quyết tâm của người hút thuốc lá. Nếu không biết cách quản lý cơn thèm trước làn khói trắng, bạn sẽ dễ dàng “sa ngã” vào thuốc lá một lần nữa.

Bỏ Thuốc Lá Bao Lâu Thì Hết Thèm?
Có thể bị tái nghiện sau vài lần mới bỏ vĩnh viễn

Cai thuốc lá là một quá trình đòi hỏi người hút cần quyết tâm, bản lĩnh vượt qua mọi thử thách, cám dỗ. Bên cạnh đó, để không tái nghiện, bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ người thân, đồng nghiệp,… Họ sẽ là những người đồng hành cùng bạn, hỗ trợ bạn cai thuốc là thành công.

Cai thuốc lá dân gian bằng cách nào?

Hiện nay, có nhiều cách cai thuốc lá tại nhà hiệu quả như: cai thuốc lá bằng thực phẩm như cai thuốc lá bằng cây mã đề, cai thuốc lá bằng mật ong, các loại hạt, các loại rau củ quả tươi, sử dụng các loại thảo dược như nhân sâm, đinh hương, cam thảo, quế,…

Bỏ Thuốc Lá Bao Lâu Thì Hết Thèm?
Trà hoa cúc cũng là món thức uống, là thảo dược giúp bạn loại bỏ “sát thủ vô hình” hiệu quả và an toàn

Bỏ thuốc lá đột ngột có được không?

Bỏ thuốc lá đột ngột có được không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không? là thắc mắc của nhiều người. Câu trả lơi là ĐƯỢC bỏ thuốc lá đột ngột. Phương pháp bỏ thuốc lá đột ngột mang lại ưu điểm nổi bật là kết quả cai thuốc rất tốt và thời gian cai thuốc cũng nhanh hơn.

Việc cai thuốc lá đột ngột có thể dẫn đến một số ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe như rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm xúc, cơ thể mệt mỏi, không tập trung, ho kéo dài,… Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ tự động biến mất sau vài tuần nên bạn không cần quá lo lắng.

Bỏ Thuốc Lá Bao Lâu Thì Hết Thèm?

Bỏ thuốc lá với nước súc miệng Thanh Nghị

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5-7 ngày với chi phí rẻ hơn 1/15 những cách cai thuốc lá khác. Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%).

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

4.8/5 - (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922