Thời Điểm Hút Thuốc Lá Có Hại Nhất

thoi diem hut thuoc la co hai nhat 1

Thời điểm hút thuốc lá có hại nhất là khi nào? Đó là câu hỏi được đặt ra nhiều trong thời gian gần đây. Hút thuốc lá gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người hút và mọi người xung quanh, nó là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư vòm họng, ung thư phổi,… Tất nhiên, việc hút thuốc lá vào bất kỳ thời điểm nào cũng đều làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, có những thời điểm nhạy cảm mà bạn không nên hút thuốc lá. Vì sao? Vào những thời điểm đó, việc hút thuốc lá có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư hơn so với những lúc bình thường khác. Đó là những thời điểm nào, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

thời điểm hút thuốc lá có hại nhất
Thời điểm hút thuốc lá có hại nhất là khi nào?

Thời Điểm Hút Thuốc Lá Có Hại Nhất Là Khi Nào?

Tác hại của hút thuốc lá đối với sức khỏe con người là rất lớn. Theo đó, một số chất trong khói thuốc như Arsenic, Benzene, Cadmium, Chromium,Formaldehyde, Tar,… có thể gây nên một số căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, ảnh hưởng đến gan, da, bàng quang, ung thư ở các mô hô hấp,… Ngoài ra, người hút thuốc nhiều có nguy cơ mắc bệnh lao, loãng xương, vàng răng, mắc bệnh tiểu đường, gây mù lòa,… Thậm chí, việc hút thuốc lá có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ mà ít ai biết được.

Dù hút thuốc lá ở bất cứ thời điểm nào, vào lúc nào,… thì đều có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, như đã đề cập, có những lúc việc hút thuốc lá có thể là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh ung thư vòm họng, ung thư phổi,… nhanh hơn. Đó là vào các thời điểm:

Lúc Sáng Sớm Sau Khi Thức Dậy

Việc hút thuốc lá vào lúc sáng sớm sau khi thức dậy là nguyên nhân làm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư đầu và cổ tăng cao hơn so với những thời điểm khác trong ngày. Theo một cuộc khảo sát trên 4.755 ca ung thư phổi đều là những người hút thuốc lá bình thường cho thấy, so với những người hút thuốc sau khi ngủ dậy 60 phút, những người hút trong vòng 31 phút đến 1 tiếng sau khi thức dậy có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 1,31 lần và những người hút thuốc trong vòng nửa tiếng sau khi ngủ dậy có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp 1,79 lần.

Một cuộc khảo sát khác được tiến hành trên 1.055 ca ung thư đầu và cổ và 785 bệnh chứng, đều có tiền sử hút thuốc lá cho thấy: So với những người hút thuốc sau 60 phút khi thức dậy, những người hút trong vòng từ 31 đến 60 phút sau khi thức dậy có nguy cơ mắc ung thư đầu và cổ cao gấp 1,42 lần.

Hút Thuốc Lá Khi Đang Uống Rượu Và Cafe

thời điểm hút thuốc lá có hại nhất

Các nhà nghiên cứu của Trường ĐH Y Athens – Hy Lạp đã tiến hành 1 nghiên cứu ngắn hạn trên 24 người để thấy được tác hại tức thì của việc hút thuốc lá trong khi uống cà phê và 1 nghiên cứu dài hạn hơn trên 160 người để thấy được tác hại lâu dài của việc kết hợp 2 loại này. Và những người tham gia nghiên cứu là những người hoàn toàn không có vấn đề về tim mạch, tiểu đường hay mỡ máu, huyết áp. Kết quả cho thấy, việc kết hợp thuốc lá với cà phê đã gây ra những tác động tiêu cực lên tim mạch nhiều hơn là khi không có sự kết hợp này.

Một nghiên cứu khác của Mỹ cho rằng, 75% ung thư cổ họng, miệng và thanh quản là do sự kết hợp của thuốc lá và rượu. Những người tiêu thụ rượu và thuốc lá có nhiều hơn 38 lần nguy cơ phát triển các bệnh ung thư so với người không hút thuốc và không uống rượu.

Hút Thuốc Lá Sau Khi Quan Hệ Tình Dục

thời điểm hút thuốc lá có hại nhất
Hút thuốc lá vào thời điểm sau khi quan hệ khiến bạn có thể bị yếu sinh lý, rối loạn cương dương

Có một thực tế, nhiều người nam giới chọn hút thuốc lá ngay sau khi “yêu”. Tuy nhiên, điều này có thể là nguyên nhân khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. Việc quan hệ tình dục khiến bạn tốn nhiều thể lực, làm cho máu toàn cơ thể lưu thông, các mạch máu được mở rộng. Do đó, nếu hút thuốc lá vào thời điểm này, nicotine trong thuốc lá sẽ xâm nhập vào máu nhanh hơn. Điều này sẽ làm giảm lưu lượng máu ở động mạch dương vật, ảnh hưởng đến sự cương dương, làm tê liệt dây thần kinh. Về lâu dài, đàn ông sẽ bị yếu sinh lý, giảm ham muốn, đời sống sinh hoạt vợ chồng không ổn định.

Việc nắm bắt những thời điểm hút thuốc lá có hại nhất sẽ giúp bạn hạn chế hút vào lúc đó, đảm bảo cho sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh.

Thỉnh Thoảng Hút Thuốc Lá Có Hại Không?

Thỉnh thoảng hút thuốc lá có hại không? Những câu hỏi dạng này thường được đặt ra bởi những người đang có ý định thử hút thuốc lá hoặc những người đang muốn bỏ thuốc lá. Trung bình, mỗi điếu thuốc bạn hút sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn thêm 11 phút. Chưa kể, dù chỉ hút 1 điếu thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến bạn bị nghiện. Thực tế, hút thuốc lá dù với kỳ liều lượng nào, bao nhiêu điếu, hút thuốc thường xuyên hay thỉnh thoảng,… thì đều làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

thời điểm hút thuốc lá có hại nhất
Thỉnh thoảng hút thuốc lá có sao không?

Triệu chứng ban đầu cho việc hút điếu thuốc đầu tiên cũng tựa như bệnh hen suyễn, ho, hụt hơi, thở khò khè. Bên cạnh đó, khói thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phân giải và chuyển hóa chất béo trong cơ thể, điều này khiến tim làm việc nặng nhọc và miễn cưỡng hơn. Ngoài ra, hút thuốc lá cũng chính là nguyên nhân gây trào ngược axit dạ dày, làm rối loạn hoạt động hệ tiêu hóa. Đặc biệt, việc hút thuốc lá sẽ làm quá trình tự sạch của tai bị đóng băng. Và cơn nghiện cũng bắt nguồn từ điếu thuốc đầu tiên. Nicotine trong thuốc lá tác động lên não khá nhanh. Vì vậy, khi không hút thuốc, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, căng thẳng và bạn sẽ tìm đến điếu thuốc một lần nữa.

Tóm lại, dù hút thuốc chỉ 1 điếu, hút thỉnh thoảng hay hút thường xuyên thì việc hút thuốc lá đều có hại không nhỏ đến sức khỏe.

Hút Thuốc Lá Bao Nhiêu Điếu Một Ngày Thì Không Gây Hại Cho Sức Khỏe?

Như đã đề cập, dù bạn hút 1 điếu, một vài điếu hay hút thuốc lá thường xuyên thì đều làm sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào lượng thuốc bạn hút, thời điểm bạn hút. Trong khói thuốc lá có hơn 7000 chất hoá học, trong đó có rất nhiều chất gây hại gồm chất gây ung thư, chất gây nghiện và chất gây độc. Do đó, nếu bạn đang hút thuốc thì nên quyết định BỎ THUỐC LÁ VĨNH VIỄN. Còn nếu bạn đang có ý định hút thử, hút cho biết, hút cho bằng bạn bằng bè, hút để giải tỏa căng thẳng, hút để quên đi hỉ nộ ái ố của cuộc đời,… thì bạn KHÔNG NÊN ĐỤNG ĐẾN THUỐC LÁ.

Tuy nhiên, bỏ thuốc lá không phải là chuyện đơn giản. Việc bỏ thuốc lá của bạn cần có sự hỗ trợ từ người thân, đồng nghiệp, những người đã từng có kinh nghiệm bỏ thuốc lá. Yếu tố quan trọng cho việc bỏ thuốc lá thành công là bạn cần quyết tâm và đừng để bản thân cô đơn trên chính hành trình từ bỏ thuốc lá.

Có nhiều người đang cai thuốc lá từ từ thắc mắc: “Hút thuốc lá bao nhiêu điếu một ngày thì không gây hại cho sức khỏe?”. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, người hút thuốc lá ít hơn 5 điếu mỗi ngày sẽ có tỉ lệ tổn thương phổi ít hơn 2/3 so với người hút 30 điếu mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa số lượng thuốc lá hút trong một ngày và để tốt nhất cho sức khoẻ của bạn thì KHÔNG NÊN HÚT THUỐC LÁ.

Bỏ Thuốc Lá Với Liệu Trình Cai Thuốc Lá Thanh Nghị

thời điểm hút thuốc lá có hại nhất
Cai thuốc lá Thanh Nghị hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà trong 5 – 7 ngày

Hiện nay, có nhiều cách để bạn cai thuốc lá vĩnh viễn tại nhà. Theo đó, bạn có thể cai thuốc lá bằng cây mã đềcai thuốc lá bằng mật ongcai thuốc lá bằng thảo dượccai thuốc lá bằng thực phẩm,…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá Thanh Nghị. Đây là sản phẩm hỗ trợ tự cai thuốc lá tại nhà được nhiều đối tượng khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng. CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ được bào chế từ các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính cho người dùng.

Sản phẩm Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng. Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống. Ngoài ra, nước súc miệng Thanh Nghị còn có tác dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả.

Để được hỗ trợ và tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922