Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

cach cai thuoc la dan gian

Việc hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân người hút mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Thực tế, nhiều người vẫn biết tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, việc từ bỏ thuốc lá không phải là câu chuyện ngày 1 ngày 2. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi chia sẻ đến quý bạn đọc cách cai thuốc lá dân gian tại nhà, không cần dùng thuốc, hiệu quả trong vòng 5 – 7 ngày. Theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà
 Cách cai thuốc lá dân gian an toàn, hiệu quả chỉ sau 1 – 2 tuần

Cách cai thuốc lá dân gian có hiệu quả và an toàn không?

Cách cai thuốc lá dân gian có an toàn không? Cách cai thuốc lá dân gian có hiệu quả không?… là những thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những người đang có ý định bỏ thuốc lá tại nhà. Cai thuốc lá bằng các loại thảo dược dân gian là phương pháp cai thuốc lá an toàn và mang lại hiệu quả cao. Hầu hết các loại thảo dược có thành phần lành tính, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

Bên cạnh đó, các vị thuốc dân gian thường được ứng dụng trong Đông Y Việt Nam. Bên cạnh tác dụng giúp cai thuốc lá, các loại thảo dược dân gian còn chứa nhiều khoáng chất, giúp chữa lành những tổn thường do việc hút thuốc lá gây ra. Tuy nhiên, để tránh những tác dụng phụ không đáng có, người dùng cần lưu ý sử dụng với liều lượng phù hợp, khoa học. Bên cạnh đó, nếu dị ứng với một số thành phần của loại thảo dược đó thì bạn không nên sử dụng.

Cách cai thuốc lá dân gian đơn giản ngay tại nhà

#1 Cách cai thuốc lá dân gian bằng cây mã đề

Để cai thuốc lá bằng cây mã đề, bạn thực hiện theo các cách sau:

  • Cách 1: Sử dụng lá mã đề để nấu canh dùng trong bữa ăn hàng ngày
  • Cách 2: Sử dụng cây mã đề khô để nấu nước trà, uống mỗi ngày

Cây mã đề tạo ra “ác cảm” tự nhiên với thuốc lá, khiến người hút thuốc dễ dàng từ bỏ hơn nhiều. Theo nghiên cứu của chuyên gia tiêu hóa người nga – Tiến sĩ Antonin Scipin, cây mã đề có chứa các thành phần làm giảm cơn thèm thuốc hiệu quả. Cũng theo tiến sĩ, sử dụng lá mã đề cai thuốc lá là phương pháp đơn giản, ít tốn kém, thích hợp cho những người mới nghiện thuốc lá.

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

#2 Cách cai thuốc lá dân gian bằng mật ong

Mật ong được mệnh danh là “thần dược” đối với nhiều chị em phụ nữ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Không chỉ dừng lại ở đó, mật ong còn là phương thuốc dân gian hữu hiệu cho hành trình bỏ thuốc lá tại nhà. Để cai thuốc lá bằng mật ong, bạn thực hiện như sau:

  • Cách 1: Sử dụng mật ong nguyên chất pha với nước ấm để uống mỗi ngày.
  • Cách 2: Kết hợp mật ong với trà xanh, tạo nên thức uống bổ dưỡng, hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả.
  • Cách 3: Kết hợp mật ong với nước cốt chanh hoặc nước cốt tắc. Mật ong giàu chất chống oxy hóa, chanh hoặc tắc là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, do đó sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp hỗ trợ cai thuốc lá an toàn, giảm nhẹ các triệu chứng sau khi bỏ thuốc lá đột ngột.
  • Cách 4: Kết hợp mật ong với quế, vị cay của quế có thể làm bạn thay đổi vị giác và cảm nhận được mùi vị “đáng ghét” của thuốc lá.
Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

#3 Cách cai thuốc lá dân gian bằng bạc hà, gừng và cam thảo

Bạc hà là loại thảo dược được biết đến với công dụng giảm stress, giảm căng thẳng,… Bên cạnh đó, hương vị của bạc hà giúp loại bỏ mùi hôi do thuốc lá để lạ, giúp giảm cảm giác thèm thuốc, làm sạch phổi và đường hô hấp.

Ngoài ra, cam thảo và gừng đều có tác dụng ức chế cơn thèm thuốc lá hiệu quả. Do đó, sự kết hợp 3 trong 1 này sẽ giúp cai thuốc lá đơn giản, hiệu quả chỉ sau vài tuần áp dụng. Bài thuốc nam được điều chế dưới dạng viên ngậm với công thức: 1 gam bạc hà, 1,2 gam gừng tươi và 0,5 gam cam thảo. Liều dùng 8 viên/ ngày và kéo dài trong 7 ngày liên tục.

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

#4 Cách cai thuốc lá dân gian bằng đinh hương

Để cai thuốc lá bằng đinh hương, bạn thực hiện theo các cách sau:

  • Cách 1: Nhai từ 1 – 2 nụ đinh hương mỗi khi có cảm giác thèm thuốc lá thuốc lào. Vị cay và mùi thơm của loại thảo dược này có tác dụng làm thay đổi vị giác, giúp giảm cơn thèm thuốc lá hiệu quả.
  • Cách 2: Sử dụng trà đinh hương, giảm cơn thèm thuốc, làm sạch miệng, loại bỏ đờm và mùi hôi miệng do thuốc lá thuốc lào gây ra.
Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

#5 Cách cai thuốc lá dân gian bằng trà sâm hoa cúc

Trà sâm hoa cúc là nước uống đặc biệt dành cho những người muốn bỏ thuốc lá. Trà sâm hoa cúc giúp an thần, ức chế cơn thèm thuốc lá hiệu quả. Bên cạnh đó, loại trà thảo dược này còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong thời gian hút thuốc.

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà
 Cai thuốc lá bằng thảo dược

#6 Cách cai thuốc lá dân gian bằng cần tây

Cần tây là loại rau tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thể làm giảm cơn thèm thuốc lá bằng cách uống nước ép cần tây. Ngoài ra, cà tím, các loại đậu, các loại rau và cả dưa chuột,… cũng góp phần làm giảm cơn thèm thuốc.

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

Cai thuốc lá dân gian cần lưu ý điều gì?

Để cai thuốc là thành công ngay tại nhà, bạn cần lưu ý:

  • Quyết tâm, kiên trì cai thuốc lá: Bạn nên làm công tác tư tưởng thật tốt để có thể vững vàng đối đầu với những triệu chứng sau khi bỏ thuốc lá.
  • Sống lành mạnh: Tham gia các hoạt động thể lực như đi bộ, gym ở mức độ vừa phải; Uống đủ tối thiểu 2,5 lít nước mỗi ngày; Ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc; Hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, trà, cà phê;…
  • Cai thuốc lá đúng thời điểm: Hãy lựa chọn thời điểm nhàn rỗi, ít áp lực trong công việc và cuộc sống để bắt đầu cai thuốc.
  • Bổ sung thực phẩm có lợi trong quá trình cai thuốc lá: Sữa, các chế phẩm từ sữa; Trái cây giàu vitamin C; Các loại hạt và quả khô; Rau xanh và các loại đậu;…

Cách cai thuốc lá bằng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị

Cách Cai Thuốc Lá Dân Gian Tại Nhà

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được bào chế từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính. Các thành phần thảo dược như: Tơm Trơng, Kim Ngân Hoa, Cúc Hoa, Cam Thảo, Đại Hồi, Quế Nhục… giúp lấy đi các hoạt chất nicotine, vết ố vàng do hút thuốc lâu năm bám lâu trong khoang miệng, làm mất vị ngon của thuốc lá.

Ngoài ra, nước súc miệng Thanh Nghị còn có tác dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc lá như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,…

Lưu ý: Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922