Bỏ Thuốc Lá Bao Nhiêu Ngày Thì Thành Công?

bo thuoc la bao nhieu ngay thi thanh cong 3

Bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công? Đó là thắc mắc của khá nhiều người đang hút thuốc lá. Tuy nhiên, việc bỏ thuốc lá không phải đơn giản nếu không có sự quyết tâm, kiên trì từ người hút. Bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Theo đó, nếu quyết tâm bỏ thuốc lá và kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá trong 5 – 7 ngày. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công
Bỏ Thuốc Lá Bao Nhiêu Ngày Thì Thành Công?

Bỏ Thuốc Lá Bao Nhiêu Ngày Thì Thành Công?

Bỏ thuốc lá bao lâu thì thành công? Cai thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công? Thực tế, thời gian bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm hay bỏ thuốc lá bao lâu sẽ thành công,… còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: Cách cai thuốc lá, sự quyết tâm, kiên trì từ người hút,… Theo đó, bỏ thuốc lá DỄ hay KHÓ, thời gian bao lâu là phụ thuộc rất lớn vào chính bản thân người hút.

Có thể, chỉ trong 5 – 7 ngày, bạn đã bỏ được thuốc lá. Tuy nhiên, cũng có trường hợp, bạn phải mất 1 tháng, 1 quý, thậm chí là 1 năm để bỏ thuốc lá. Và cũng có thể, bạn không thể từ bỏ được thuốc lá. Như vậy, con số chính xác cho hành trình cai thuốc lá là không cố định. Vì vậy, để cai thuốc lá thành công, bạn cần quyết tâm, kiên trì, ứng dụng phương pháp phù hợp.

Bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công
Bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công còn phụ thuộc vào sự quyết tâm, kiên trì của người đang có ý định bỏ thuốc.

 

Tư Vấn Bỏ Thuốc Lá Dưới Góc Độ Chuyên Gia

Bỏ thuốc lá tại nhà không khó, nhưng không phải là chuyện đơn giản ngày 1 ngày 2. Dưới góc độ chuyên gia, những người hút thuốc lá có ý định từ bỏ thuốc lá sẽ được tư vấn dựa theo nguyên tắc 5A:

 

  1. (Ask) Hỏi người hút thuốc lá xem họ có muốn bỏ thuốc lá không, đồng thời ghi nhận phản ứng của người hút.
  2. (Advise) Khuyên người hút thuốc lá bỏ thuốc bằng ngôn ngữ rõ ràng, mạnh mẽ, cá nhân hóa và không phán xét.
  3. (Assess) Xác định nhu cầu cai thuốc thực sự của người bệnh. Đánh giá sự sẵn sàng bỏ thuốc trong vòng 30 ngày tới của người hút thuốc, nhấn mạnh lợi ích của việc bỏ thuốc đối với người hút thuốc không có ý định bỏ thuốc trong 30 ngày tới.
  4. (Assist) Hỗ trợ người hút sẵn sàng quyết tâm cai bằng cách tư vấn ngắn gọn và sử dụng thuốc điều trị.
  5. (Arrange) Có kế hoạch theo dõi, hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp để người bệnh cai được thuốc và tránh tái nghiện.

Theo đó, với những người đã sẵn sàng bỏ thuốc lá, đã chuẩn bị tâm lý từ trước thì nên sắp xếp ấn định ngày bỏ thuốc lá, tốt nhất là trong vòng 2 tuần. Việc đánh giá quá trình bỏ thuốc sẽ giúp xác định những những yếu tố hỗ trợ và cản trở việc bỏ thuốc.

Điểm Qua Các Triệu Chứng, Dấu Hiệu Sau Bỏ Thuốc Lá

Triệu chứng sau khi bỏ thuốc lá là như thế nào? Cùng chúng tôi điểm qua một số triệu chứng, dấu hiệu mà người cai thuốc lá gặp phải trên hành trình loại bỏ thuốc lá ra khỏi cơ thể:

Bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công
Cơn thèm thuốc lá bất ngờ ập đến bất cứ lúc nào, bạn cần kiểm soát và có phương pháp xử lý phù hợp nhất

Theo các chuyên gia, chỉ sau 20 phút không hút thuốc lá, nhịp tim của bạn sẽ dần ổn định. Sau đó 2 giờ, nhịp tim và huyết áp trở về trạng thái ổn định. Tuy nhiên, sau đó 3 ngày kể từ khi hút điếu thuốc cuối cùng, cơ thể của bạn sẽ đối mặt với những triệu chứng như: cảm giác đói bụng, cơn thèm thuốc ập đến, đau đầu, rối loạn giấc ngủ,…

Việc loại bỏ chất nicotine ra khỏi cơ thể sẽ khiến bạn bị mất ngủ, ngủ không sâu, và cảm giác cơ thể luôn mệt mỏi, kiệt sức. Lý do xuất hiện triệu chứng này liên quan chặt chẽ đến sự rối loạn của dopamine, hormone ảnh hưởng đến việc điều hòa giấc ngủ.

Bên cạnh đó, tăng cân, ho kéo dài cũng là những triệu chứng thường gặp phải khi bỏ thuốc lá. Theo nghiên cứu, người bỏ thuốc sẽ tăng trung bình từ 2,8 – 3kg, thậm chí có thể lên đến 10kg nếu ăn uống không khoa học. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi, các loại thức ăn vặt lành mạnh như bỏng ngô, yến mạch,…

Bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công
Tình trạng cáu ghét thường xuyên xảy ra ở người đang bỏ thuốc lá

Ngoài ra, tình trạng cáu kỉnh, bực dọc thường xuyên xảy ra đối với người đang cai thuốc lá. Đặc biệt, bỏ thuốc lá đột ngột sẽ làm thay đổi sự vận động và co bóp của dạ dày, làm chậm đáng kể tốc độ tiêu hoá thức ăn từ cơ thể. Tùy vào cơ địa của mỗi người là tình trạng táo bón sau bỏ thuốc lá có thể kéo dài từ 1 – 2 tuần.

Trong vòng 1 tháng sau khi bỏ thuốc lá, chức năng phổi của một người bắt đầu cải thiện. Khi phổi lành lại và dung tích phổi được cải thiện, những người hút thuốc trước đây có thể nhận thấy ít ho và khó thở hơn.  Sau vài năm, nguy cơ mắc bệnh do thuốc lá bắt đầu giảm.

Sản Phẩm Hỗ Trợ Cai Thuốc Lá Thanh Nghị, Bạn Nên Dùng?

Thực tế, người hút thuốc lá có thể lựa chọn phương pháp cai thuốc lá khác nhau như: cai thuốc lá bằng thực phẩm, cai thuốc lá bằng thảo dược, cai thuốc lá tại nhà không cần dùng thuốc với các sản phẩm hỗ trợ bỏ thuốc lá 5 – 7 ngày,… Và một trong số sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá tại nhà được nhiều người tin dùng đó là cai thuốc lá Thanh Nghị.

bỏ thuốc lá bao nhiêu ngày thì thành công
Sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả, thành công chỉ sau 5 – 7 ngày

Sản phẩm nước súc miệng Thanh Nghị được bào chế từ các thành phần tự nhiên như bồ công anh, kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, đại hồi, quế nhục, tơm trơng,… Do đó, sản phẩm hoàn toàn lành tính và an toàn cho người dùng.

Cai thuốc lá Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotin và các chất độc khác của thuốc lá, thuốc lào, ra khỏi vòm miệng của bạn. Ngoài ra, nước súc miệng Cai thuốc lá Thanh Nghị còn có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng.

5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922