Bỏ Thuốc Lá Dễ Hay Khó?

bo thuoc la de hay kho 1

Bỏ thuốc lá dễ hay khó? Bỏ thuốc lá có khó không? Bỏ thuốc lá nhanh không, thời gian bao lâu?… Đó là những thắc mắc của nhiều người đang hút thuốc lá và có ý định loại bỏ chúng khỏi cuộc sống. Bỏ thuốc lá KHÔNG KHÓ, nhưng nó cũng KHÔNG DỄ nếu bạn không có sự quyết tâm và kiên trì thực hiện mục tiêu. Hơn nữa, việc bỏ thuốc lá dễ hay khó còn phụ thuộc vào cách bạn bỏ thuốc lá như thế nào cho hiệu quả. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời quý bạn đọc theo dõi những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

bỏ thuốc lá dễ hay khó
Thực hư: bỏ thuốc lá dễ hay khó?

Bỏ Thuốc Lá Dễ Hay Khó? Vì Sao Khó Bỏ Thuốc Lá?

Thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy, đa số người hút thuốc lá đều biết được hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. Tuy nhiên, việc bỏ thuốc lá chưa bao giờ là cuộc chiến dễ dàng. Vì sao?

Thuốc lá chứa nicotine gây nghiện. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, người hút thuốc lá sẽ bị nghiện và lệ thuộc hoàn toàn vào nicotine cả về thể chất lẫn tâm lý. Nicotine chính là yếu tố khiến người hút thuốc lá KHÓ BỎ THUỐC LÁ. Khi ngưng hút thuốc lá, cơ thể sẽ phải đối mặt với hàng loạt các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, khó chịu, bực dọc,…

bo thuoc la de hay kho 2

Bên cạnh đó, cuộc chiến bỏ thuốc lá vĩnh viễn có thể rất khó với một số người bởi thói quen hút thuốc lá. Thậm chí, những người này còn “nghiện” cả những động tác như đốt điếu thuốc, ngâm điếu thuốc, hít, nhả khói, gạt tàn,… Vì vậy, trong việc bỏ thuốc, ngoài việc đối phó với Nicotin, người ta còn phải tìm cách để quen dần với sự mất đi những thói quen này bằng cách hút thở sâu, ngậm kẹo, trò chuyện,… để khỏa lấp bớt sự trống vắng khi thiếu thuốc lá.

bỏ thuốc lá dễ hay khó

Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng góp phần khiến hành trình cai thuốc lá của bạn bị thất bại đó là áp lực tâm lý từ hoàn cảnh giao tiếp. Chỉ với một lời nói từ bạn bè, đồng nghiệp, hoặc một nhu cầu giao tiếp đòi hỏi phải dùng đến thuốc lá,.. khiến bạn bỏ thuốc lá không thành công.

Xử Lý Yếu Tố Gây Kích Thích Hút Thuốc Lá Như Thế Nào?

Các yếu tố kích thích hút thuốc lá thường gắn với những hoạt động, địa điểm, con người nhất định. Cụ thể, đó là các yếu tố:

  • Yếu tố vật lý: Đau đầu, luôn ngửi thấy mùi thuốc lá, uống trà, uống rượu,…
  • Yếu tố thói quen: Xem tivi, sau bữa ăn,…
  • Yếu tố cảm xúc: Buồn, chán nản, lo sợ, cảm giác cô đơn,…
  • Yếu tố suy nghĩ: Cần hút thuốc, hút 1 điếu không sao đâu, không hút thuốc chán lắm,…
bỏ thuốc lá dễ hay khó
Lúc này, bạn nên hít thở sâu, di chuyển đến khu vực thông thoáng, thư giãn đầu óc.  

Những yếu tố kích thích này khiến bạn xem việc hút thuốc lá như một điều hiển nhiên cần phải thực hiện. Phá bỏ mối liên kết giữa các yếu tố kích thích hút thuốc và hành vi hút thuốc là một bước quan trọng dẫn đến việc cai thuốc lá hoàn toàn.

Sau đây là cách xử lý yếu tố gây kích thích hút thuốc lá bạn nên tham khảo:

Yếu tố kích thích Gợi ý giúp bạn đối phó khi gặp phải
Yếu tố vật lý
Đau đầu Lúc này, bạn nên hít thở sâu, di chuyển đến khu vực thông thoáng, thư giãn đầu óc.
Ngửi thấy khói thuốc Bạn cần lập tức di chuyển ra xa làn khói hoặc có thể đánh lạc hướng bằng cách trò chuyện cùng người khác, uống ngụm nước lọc,…
Uống rượu Để đối phó với yếu tố này, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh đến những nơi có rượu như tiệc, quán nhậu,… Thay vào đó, bạn nên sử dụng thức uống khác.
Uống café (uống trà) Thay đổi đồ uống, thay đổi địa điểm uống tới nơi không có khói thuốc lá
Khi đói Lúc này, bạn hãy ăn món ăn lành mạnh hoặc uống nước, điều đó sẽ khiến bạn quên đi sự tồn tại của điếu thuốc.
Yếu tố cảm xúc
Cảm giác buồn chán Thông thường, cảm xúc này thường xảy ra khi bạn đang có thời gian nhàn rỗi. Vì vậy, những lúc như thế này, bạn nên tạo ra hoạt động cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… để vơi đi sự buồn chán.
Cảm thấy lo lắng, lo sợ hoặc căng thẳng Cố gắng hít thở sâu, gọi cho bạn bè nói chuyện, điều này giúp bạn bình tâm hơn.
Yếu tố thói quen
Việc đầu tiên làm sau khi thức dậy Sau khi thức dậy, nhiều người đã hút thuốc lá. Thay vì vậy, bạn hãy nên đi tắm cho tinh thần thoải mái.
Nghỉ giữa giờ làm buổi sáng Trong khoảng thời gian này, bạn nên tìm đến những cuốn sách hữu ích, những loại tạp chí về gia đình, sức khỏe,… Hoặc bạn cũng có thể tìm đến đồng nghiệp để trò chuyện.
Sau bữa cơm Sau bữa ăn, thay vì hút thuốc lá, bạn nên đi bộ tập thể dục, đi dạo quanh khuôn viên sân vườn,…
Nghỉ giữa giờ làm buổi trưa Uống trà thảo dược, đọc báo
Ngay sau khi kết thúc công việc Tập thể dục, tập thiền để thư giãn
Tự thưởng cho mình sau khi hoàn thành công việc Nghe nhạc, ăn trái cây, uống nước trái cây
Khi ở cùng với người hút thuốc khác Đây là lúc bạn dễ bị cám dỗ nhất, vì vậy, bạn nên nhai kẹo cao su, hoặc uống nước, hoặc ăn nhẹ một thứ gì đó,…
Trước khi đi ngủ Uống đồ uống nóng như là trả thảo dược hoặc đọc sách
Yếu tố suy nghĩ
Tôi cần hút thuốc Những lúc có suy nghĩ này, bạn nên xem lại tác hại của việc hút thuốc lá đối với cơ thể bạn và những người xung quanh bạn.
Hút một điếu cũng không sao Thực tế, bạn nên nhớ, hút 1 hay nhiều điếu thuốc thì cũng đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, và những người xung quanh. Hơn nữa, khi đang cai thuốc lá, bạn xem lại kế hoạch cai thuốc của mình. Bạn đã mất bao công sức để vượt qua những ngày đầu cai thuốc. Nếu giờ hút lại sẽ phải làm lại từ đầu
Không thể làm gì nếu không hút thuốc Suy nghĩ này là do cơ thể phải chịu ảnh hưởng từ các triệu chứng cai thuốc lá. Hãy nhớ các triệu chứng này chỉ tồn tại một khoảng thời gian ngắn và trong những tuần đầu cai thuốc. Càng về sau bạn sẽ cảm thấy càng dễ dàng để vượt qua hơn.

 

Làm Gì Để Bỏ Thuốc Lá Nhanh, Hiệu Quả?

bo thuoc la de hay kho 5

Làm gì để bỏ được thuốc lá? Đó là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều người đang hút thuốc lá. Thực tế, có nhiều thứ bạn cần thực hiện để cai thuốc lá thành công. Theo đó, bạn cần:

  • Lựa chọn liệu pháp thay thế nicotine: Đó là miếng dán nicotine không kê đơn, kẹo cao su và viên ngậm,…
  • Tránh các yếu tố kích hoạt sự thèm thuốc lá.
  • Thường xuyên rèn luyện thân thể, quản lý áp lực căng thẳng một cách hiệu quả và có kế hoạch.
  • Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả có thể giúp bạn cải thiện được tiêu hóa và sức khỏe tổng thể và chống lại cơn thèm thuốc lá.
  • Đừng để bản thân cô đơn trong hành trình bỏ thuốc lá tại nhà, thay vào đó, bạn hãy kết nối với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là với những người đã có kinh nghiệm cai thuốc lá.
  • Có kế hoạch để bỏ thuốc lá đột ngột.
  • Khử mùi thuốc lá tại nhà, trong phòng kín, trong xe ô tô, tại nơi làm việc, loại bỏ mùi thuốc lá trên quần áo, trong miệng,…
  • Đặc biệt, cần kiên trì và quyết tâm trên hành trình bỏ thuốc lá, có như vậy bạn mới tự cai thuốc lá tại nhà thành công.

Bỏ Thuốc Lá 5 – 7 Ngày Với Liệu Trình Cai Thuốc Lá Thanh Nghị

bo thuoc la de hay kho 6

Bỏ thuốc lá bao lâu thì hết thèm? Bỏ thuốc lá bao lâu thì thành công? Bỏ thuốc lá vĩnh viễn có được không?… “Hàng vạn câu hỏi vì sao?” luôn trong đầu những người đang có ý định bỏ thuốc lá. Để cai thuốc lá thành công, bạn cần quyết tâm và kiên trì, có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng, có như vậy bạn mới đi đến đích thành công.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị để hỗ trợ quá trình tự cai thuốc lá tại nhà. Cai thuốc lá Thanh Nghị được bào chế từ thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn cho người sử dụng. Mỗi khi lên cơn thèm thuốc lá, bạn chỉ cần ngậm 1 ngụm vừa miệng (từ 20ml – 30ml tùy theo kích cỡ vòm miệng), ngậm kĩ súc sâu cho đến khi nào nghe mùi hơi khét trong cổ họng (khoảng 30 giây →1 phút), sau đó nhổ đi. Lưu ý, bạn KHÔNG súc miệng lại bằng nước lạnh hay ngậm bất cứ loại nước nào khác sau khi ngậm cai thuốc lá Thanh Nghị. Sau 15 phút, bạn có thể ăn uống lại bình thường.

Sản phẩm nước súc miệng Thanh Nghị hỗ trợ hiệu quả trong suốt quá trình cai thuốc lá. Cùng với sự quyết tâm của khách hàng và việc sử dụng kiên trì, sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả tốt sau 5 – 7 ngày.

Để được hỗ trợ và tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922