Cai Thuốc Lá Bằng Thực Phẩm – Khai Tử Sát Thủ Vô Hình Ra Khỏi Cuộc Sống

cai thuoc la bang thuc pham

Cai thuốc lá bằng thực phẩm vừa giúp khai tử “sát thủ vô hình” ra khỏi cuộc sống, vừa giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Theo đó, một số thực phẩm được sử dụng để bỏ thuốc lá hiệu quả có thể kể đến như: sữa và các chế phẩm từ sữa; rau xanh và quả tươi; mật ong; các loại hạt; quế; trà thảo mộc;….

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Ăn gì để cai thuốc lá?

Cai thuốc lá nên ăn gì? – Top các thực phẩm hỗ trợ cai cơn thèm thuốc lá

Thực tế, để cai thuốc thành công thì cần 3 yếu tố, đó là: sự hiểu biết; sự quyết tâm; và sự hỗ trợ. Tất nhiên, bản thân người cai và người thân hỗ trợ đều có sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá, hiểu về các yếu tố bất lợi khi cai,… Tuy nhiên, từ bỏ được thuốc lá hay không là do ở quyết tâm của người cai. Người cai cần NÓI KHÔNG với những lời mời chào, KHÔNG cả nể mà chấp nhận,… Có khá nhiều cách để cai thuốc lá hiệu quả, trong đó cai thuốc lá bằng thực phẩm nhận được sự lựa chọn của nhiều người bởi lẽ nó không chỉ là giải pháp giúp khai tử thuốc lá mà còn giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đó là các loại thực phẩm nào?

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Theo nghiên cứu của Đại học Duke, Mỹ, sữa và các chế phẩm từ sữa có thể giúp cai thuốc lá hiệu quả. Khi uống sữa và ăn các chế phẩm từ sữa, mùi thuốc lá sẽ giảm, bạn sẽ ức chế được cơn thèm thuốc. Trong thời gian đầu, người cai thuốc sẽ cảm thấy buồn chán, xuống tinh thần, có cảm giác khó chịu,… vì vậy, nguồn đạm từ sữa sẽ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào trở lại. Ngoài ra, sữa cũng là thực phẩm được khuyến khích sử dụng để cân bằng glucose huyết. Thế nhưng, để hiệu quả, bạn nên chọn loại sữa không béo hoặc ít béo, đảm bảo an toàn, và cung cấp dưỡng chất cần thiết. Vì vậy, bất cứ khi nào thèm hút thuốc lá, bạn hãy uống sữa hoặc loại thực phẩm được bào chế từ sữa.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Bỏng ngô (bắp rang bơ)

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc từ bỏ thuốc lá trong giai đoạn đầu sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn vặt, cảm giác muốn ăn gì đó trong miệng, chủ yếu là vì bạn muốn tay và miệng của bạn luôn bận rộn và không nghĩ đến việc hút thuốc. Vì vậy, việc dùng bỏng ngô (bắp rang bơ) sẽ giúp bạn ức chế được cơn thèm thuốc. Nó được xem như một món ăn nhẹ, giúp bạn no hơn, cung cấp chất xơ, giúp bạn không tăng cân.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Nhóm thực phẩm hạt

Thực tế, các loại hạt như hạt chia, hạt điều, hạt hạnh nhân,… là những thực phẩm giàu vitamin, chứa nhiều chất béo nhưng là các chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe của con người. Ăn hạt thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim, hỗ trợ giảm cân. Cũng giống như bắp rang bơ, việc sử dụng các loại hạt sẽ giúp bạn “giết thời gian nhàn rỗi”, giúp bạn quên đi mùi vị của thuốc lá. Ngoài ra, sau khi cai thuốc lá, bạn sẽ thèm ăn và có khả năng tăng cân. Tuy nhiên, việc ăn các loại hạt có thể giúp bạn bớt cảm giác đói, lại kiểm soát được cân nặng hiệu quả.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Các loại rau, củ, quả

Ăn rau, củ, quả cũng là cách cai thuốc lá hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung các loại rau, củ hàng ngày như cà rốt, cần tây, dưa chuột, bí ngòi, cà tím,… Các loại rau, củ này giúp cung cấp chất xơ, tốt cho tiêu hóa, làm chậm quá trình hấp thu đường, giúp cân bằng glucose huyết trong cơ thể. Bên cạnh rau, củ, trái cây giàu vitamin C cũng là thực phẩm giúp bạn từ bỏ thuốc lá hiệu quả. Cũng giống như sữa, hương vị của trái cây sẽ làm mất vị ngon của thuốc lá nếu bạn hút sau đó. Theo đó, bạn nên ăn trái cây tươi như táo, chuối, lê, nho và cam để giúp cải thiện vị giác của bạn và giúp phục hồi các chất dinh dưỡng đã bị cạn kiệt do hút thuốc.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Cam thảo

Cam thảo hay các chiết xuất từ cam thảo khi được sử dụng với liều lượng thích hợp có thể đem lại hiệu quả rất tốt cho người sử dụng nó. Nó có khả năng ức chế cơn thèm thuốc hiệu quả. Bạn có thể ngậm cam thảo khi cảm thấy thèm thuốc. Tuy nhiên, nếu cam thảo được tiêu thụ quá liều có thể dẫn đến đau đầu, thờ ơ, duy trì natri và nước, mất một lượng lớn kali và tăng huyết áp. Cam thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm cholesterol, giải độc, bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Nhân sâm

Sở hữu nhiều thành phần dưỡng chất quý, nhân sâm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: chống oxy hóa, giảm viêm, cải thiện trí nhớ, bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể,… Trong hành trình cai thuốc lá, nhân sâm giúp làm giảm ảnh hưởng của việc nghiện nicotine và làm cho thuốc lá ít ngon hơn và sẽ giúp giảm thói quen hút thuốc của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nhân sâm hàng ngày mà chỉ nên dùng 3 – 4 lần mỗi tháng.

Cai Thuốc Lá Bằng Thực Phẩm - Khai Tử Sát Thủ Vô Hình Ra Khỏi Cuộc Sống

Trà xanh hoặc trà đen

Theo nghiên cứu, uống trà xanh hoặc trà đen có thể giúp bạn vượt qua cơn thèm nicotine. Trong trà xanh có chứa axit amin L – Theanine, có công dụng giúp giải tỏa những căng thẳng, thư giãn hơn. Bên cạnh đó, trà xanh còn nhiều chất chống oxy hóa, giúp khôi phục sự cân bằng oxi hoá bên trong cơ thể ở những người bỏ thuốc. Như đã biết, tình trạng chán nản, trầm cảm, mệt mỏi là triệu chứng rất phổ biến ở người cai thuốc lá. Do đó, một cốc trà xanh hoặc trà đen sẽ làm tăng mức dopamine và serotonin trong cơ thể, giúp chống trầm cảm hiệu quả. Đặc biệt, thói quen uống trà xanh hoặc trà đen là nhâm nhi từng ngụm, giúp bạn quên đi điếu thuốc, hay nói đúng hơn là bạn không có thời gian để nghĩ đến hình ảnh của điếu thuốc lá.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Trà thảo mộc mã đề

Trà mã đề được xem như một bài thuốc vừa thanh nhiệt cơ thể, vừa cai thuốc lá hiệu quả. Trà mã đề tác động vào mạch máu, khoang miệng, thần kinh làm thay đổi cảm giác đối với thuốc lá của người hút. Theo nhiều người, trà mã đề có thể làm giảm cơn thèm thuốc nếu bạn sử dụng đều đặn trong tháng đầu tiên, an toàn và hiệu quả.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Mật ong

Mật ong có các khoáng chất, axit hữu cơ và đặc biệt là các chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hoá khi hút thuốc. Mật ong khi được tiếp nạp vào cơ thể sẽ đi theo đường máu dẫn tới não giúp giải nicotine trong não. Không chỉ có tác dụng cai thuốc, mật ong còn là thực phẩm giúp trị ho, chữa bỏng, ngăn ngừa ung thư,… Bạn có thể pha mật ong với chanh và sử dụng ngay khi bạn lên cơn thèm thuốc lá.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Gừng với chanh

Gừng có chứa các đặc tính chống vi khuẩn, chống viêm và các hợp chất lưu huỳnh có thể giúp hạn chế cơn nghiện thuốc lá. Bạn có thể ngâm miếng gừng nhỏ với nước cốt chanh và trộn với hạt tiêu đen, và sử dụng hỗ hợp này ngay khi bạn cảm thấy thèm thuốc. Vị cay và ấm của gừng có tác dụng làm thay đổi vị giác, giảm cơn thèm do thuốc lá gây ra.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Vỏ quế

Quế làm tăng hoạt động của não, giúp thư giãn, giảm nhẹ căng thẳng. Đồng thời, quế cũng là một vị thuốc đông y thường gặp trong các dòng thực phẩm chức năng cai thuốc lá trên thị trường. Hương thơm đặc trưng của vỏ quế còn giúp loại bỏ mùi thuốc lá trong miệng. Do đó, khi lên cơn thèm thuốc, bạn chỉ cần ngậm miếng vỏ quế nhỏ vào trong miệng, bạn sẽ quên đi ngay hình ảnh của điếu thuốc lá độc hại kia.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Đinh hương

Tự cai thuốc lá tại nhà bằng đinh hương là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Đinh hương là vị thuốc nam quý, tinh dầu đinh hương có tác dụng làm giảm cơn thèm thuốc lá hiệu quả. Bên cạnh đó, đinh hương có tác dụng loại bỏ mùi hôi miệng, đờm và các vi khuẩn của thuốc lá đem lại. Ngoài ra, với tính chất sát khuẩn tự nhiên, tinh dầu đinh hương còn được sử dụng để trị các bệnh như viêm răng, viêm nướu. Để cai thuốc lá tại nhà, bạn có thể ăn đinh hương, uống trà đinh hương hoặc sử dụng hỗn hợp pha chế từ đinh hương,…

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Cá hồi, cá ngừ

Cai thuốc lá ăn gì? Nếu còn băn khoăn thì hãy sử dụng cá hồi, cá ngừ, hay các loại cá béo,… để từ bỏ thuốc lá đơn giản và hiệu quả. Vì sao? Thực tế, sau khi ăn món cá hồi, cá ngừ,… bạn sẽ cảm thấy khó chịu bởi mùi của nó. Tất nhiên, mùi đặc trưng của các loại cá này sẽ khiến bạn bị ám ảnh, quên đi mùi thuốc lá. Vì vậy, cá hồi và cá ngừ cũng thường được nhắc đến khi bạn muốn tìm hiểu loại thực phẩm giúp bỏ thuốc lá.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Người cai thuốc lá không nên sử dụng loại thực phẩm nào?

Các chất kích thích như cà phê, rượu,…

Cà phê chứa chất kích thích cafein, còn thuốc lá lại chứa nicotine. Cả cà phê và thuốc lá đều tạo cảm giác thư giãn và hưng phấn với não bộ, khi chúng được kết hợp với nhau, cảm giác này được tăng thêm gấp bội lần, khiến bạn khó có thể từ bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc đời mình. Chưa hết, cà phê còn khiến tăng nhịp tim và huyết áp, điều này sẽ tạo điều kiện để chất độc trong khói thuốc di chuyển tới các tế bào nhanh hơn, gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng kiêng rượu bia trong tháng đầu tiên cai thuốc lá. Việc tránh xa các chất kích thích sẽ giúp cho hành trình cai thuốc của bạn dễ dàng được thực hiện hơn bao giờ hết.

Các chất quá nhiều dầu mỡ

Trong thời gian cai thuốc lá, bạn tránh những thực phẩm chiên vì trong những thực phẩm chiên chứa nhiều chất béo không lành mạnh, sẽ dễ dẫn đến tăng cân. Vì vậy, trong khi đang cố gắng bỏ hút thuốc hãy cắt giảm việc ăn đồ chiên.

Cai thuốc lá bằng thực phẩm: Nên lưu ý những yếu tố gì?

Cai thuốc lá là một quá trình, vì vậy đòi hỏi cần có sự kiên trì, quyết tâm của người cai. Bên cạnh đó, người cai thuốc lá cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, tích cực ăn đủ ngày 3 bữa để cơ thể có đủ sức khỏe chống lại cơn thèm và sự mệt mỏi do thiếu nicotin. Trong các bữa ăn, bạn cần ăn đủ thức ăn giàu protein để giúp tinh thần bạn tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia nhỏ bữa ăn để làm giảm triệu chứng như bực bội, cáu, buồn ngủ hay mất ngủ,… Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm nhiều rau, trái cây, các loại thịt, cá trứng, sữa… để có thể dứt được cơn thèm thuốc lá.

cai thuốc lá bằng thực phẩm

Cai thuốc lá bằng thực phẩm kết hợp rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe Bạn cần rèn luyện tập thể thao, giúp cơ thể khoẻ mạnh, góp phần quên đi cơn thèm thuốc lá. Chúng ta có thể tập thể dục, đi bộ, yoga, tham gia các môn thể thao hoặc tập trung làm những công việc bản thân yêu thích như vẽ tranh, nghe nhạc…

Cai thuốc lá tại nhà bằng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị

Cai Thuốc Lá Bằng Thực Phẩm - Khai Tử Sát Thủ Vô Hình Ra Khỏi Cuộc Sống

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp cai thuốc lá hiệu quả như cai thuốc lá bằng thực phẩmcai thuốc lá bằng thảo dược,… Trong đó, cai thuốc lá bằng nước súc miệng Thanh Nghị cũng đang được ứng dụng phổ biến. Sản phẩm được đóng gói theo quy cách chai 400ml. Cai thuốc lá Thanh Nghị có vị cay nồng, mùi thơm đặc trưng của thảo dược Nam Bắc ngâm rượu. Nước súc miệng Thanh Nghị được xem là giải pháp hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Sản phẩm Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng. Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922