Hút Thuốc Lá Thụ Động Và Những Chi Tiết Cần Biết

hut thuoc la thu dong

Hút thuốc lá thụ động mang lại nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe người xung quanh, đặc biệt là các mẹ bầu và em bé. Tuy nhiên, những người nghiện thuốc lá thường xem nhẹ vấn đề này. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm thông tin về vấn đề này!

Hút Thuốc Lá Thụ Động
Hút thuốc lá thụ động – Hiểm họa cho mọi người

Hút thuốc lá thụ động là gì?

Hút thuốc lá thụ động hay còn được gọi là hít khói thuốc lá thụ động, là hình thức hít khói thuốc từ không khí. Thực tế, tác hại của việc hút thuốc lá thụ động còn nghiêm trọng hơn cả hút thuốc trực tiếp.

Cụ thể: Quá trình hút thuốc lá sẽ sản sinh ra 3 loại khói thuốc, đó là:

  • Khói thuốc chính: Là khói thuốc được thả ra trực tiếp từ thuốc lá đang cháy.
  • Khói thuốc tỏa từ khói thuốc chính: Là khói thuốc được thải ra sau khi hút.
  • Khói thuốc phụ: Là khói thuốc bốc ra từ điếu thuốc sắp tàn.

Hút Thuốc Lá Thụ Động

3 loại khói thuốc Khói thuốc lá thụ động (SHS) là sự kết hợp của khói thuốc chính và khói thuốc phụ. Khói thuốc thụ động còn được gọi là khói thuốc trong tự nhiên (ETS). Hít phải khói thuốc thụ động được xem là hút thuốc bị động.

Tác hại của hút thuốc lá thụ động  

Như đã đề cập, việc hút thuốc lá không chỉ làm nguy hại đến sức khỏe của bản thân người hút mà còn làm ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Khói thuốc có chứa ít nhất 250 loại hóa chất độc hại, bao gồm hơn 50 loại gây ra ung thư. Những người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch,…

  • Đối với trẻ em, việc hít phải khói thuốc lá sẽ khiến trẻ bị nhiễm trùng tai, hen suyễn, ho khò khè, hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh,…
  • Đối với người lớn, khói thuốc lá thụ động sẽ khiến dễ mắc các bệnh suy tim, lao phổi, xơ vữa động mạch, các căn bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư vòm họng, ….
  • Đối với các mẹ bầu, việc hít phải khí độc từ khói thuốc lá có thể sẽ khiến bị sinh non hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh,…
Hút Thuốc Lá Thụ Động
Tác hại của hút thuốc lá thụ động

Những địa điểm nào dễ có khói thuốc lá thụ động?

Thực tế, ở bất cứ địa điểm nào, bạn cũng dễ dàng hít phải khói thuốc lá thụ động. Theo đó, có 2 nơi mà bạn rất khó để tránh hút thuốc lá thụ động. Đó là: nơi làm việc, và các nơi công cộng.

Nơi làm việc

Hiện nay, không phải ngẫu nhiên mà bạn dễ dàng bắt gặp các biển cấm hút thuốc lá tại nơi công sở, các cơ quan nhà nước, văn phòng, doanh nghiệp tư nhân,… Đây được xem là nơi “nguy hiểm nhất” cho việc hít phải khói thuốc lá độc hại. Việc ngăn chặn việc hút thuốc lá ở nơi làm việc giúp bản thân người hút sẽ tự cai thuốc lá hiệu quả, và bảo vệ được những người không hút thuốc.

Nơi công cộng

Những khu vực công cộng như công viên, quảng trường, trung tâm thương mại,… cũng là các nơi có thể khiến bạn dễ dàng hít phải khói thuốc lá thụ động. Vì vậy, khi lui tới tại những địa điểm này, bản thân người hút thuốc lá cần ý thức, nhận định được tác hại của thuốc lá thụ động và không hút thuốc.

Cách phòng tránh việc hít khói thuốc lá thụ động ra sao?

Thực tế, sau khi hút thuốc, khói thuốc vẫn còn bám trong tóc, quần áo, đồ nội thất,… Vì vậy, dù sử dụng quạt, mở cửa sổ cho thoáng,… vẫn không ngăn chặn 100% việc tiếp xúc với khói thuốc. Do đó, bạn cần tránh những nơi có tình trạng hút thuốc lá. Cụ thể:

  • Nếu bản thân là người hút thuốc, bạn nên BỎ THUỐC LÁ.
  • Nếu bạn không hút thuốc lá, bạn không nên cho phép khách hút thuốc lá trong nhà hoặc xe hơi của mình.
  • Bạn cần yêu cầu người hút thuốc lá không hút thuốc xung quanh khu vực gần con bạn.
  • Nếu không thể cai thuốc lá một cách nhanh chóng thì hãy hạn chế hút thuốc lá ở nơi công cộng, nơi làm việc hay ở nhà, đặc biệt là không hút thuốc lá trước mặt phụ nữ mang thai và trẻ em.

Cai thuốc lá Thanh Nghị là một trong những sản phẩm giúp bỏ thuốc lá hiệu quả, nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe người dùng. Chỉ cần 1 – 2 liệu trình nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là bạn có thể loại bỏ thứ độc hại mang tên “nicotin” ra khỏi cơ thể.

hút thuốc lá thụ động
Cai thuốc lá Thanh Nghị hỗ trợ bỏ thuốc lá hiệu quả trong vòng 5 – 7 ngày.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922