Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

bo thuoc la gay mat ngu

Bỏ thuốc lá gây mất ngủ là một trong những triệu chứng thường gặp. Khi cai thuốc lá tại nhà, lượng nicotin giảm đột ngột, con người rơi vào trạng thái lo lắng, stress, gây nên tình trạng mất ngủ và ngủ không ngon giấc. Theo dõi những thông tin chi tiết dưới đây để biết thêm về vấn đề này nhé!

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ
Bỏ thuốc lá gây mất ngủ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bỏ thuốc lá gây mất ngủ?

Bỏ thuốc lá gây mất ngủ: Có đúng không? CÓ. Đây là triệu chứng sau khi bỏ thuốc lá dễ bắt gặp nhất ở nhiều người. Vì sao? Như đã đề cập, thuốc lá chứa chất gây nghiện là nicotin. Vì vậy, chỉ sau vài giây hút thuốc lá, chất nicotin tác dụng kích thích não bộ tăng sản xuất dopamine, noradrenaline tạo cảm giác hưng phấn cho người hút.

Vì vậy, bỏ thuốc lá đột ngột sẽ khiến lượng nicotine này giảm đi, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng dẫn đến khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc,… Triệu chứng này thường diễn ra trong 1 – 2 tuần đầu tiên sau khi cai thuốc lá, và giảm nhẹ trong thời gian 3 – 4 tuần sau đó.

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bên cạnh tình trạng mất ngủ, khó ngủ, người cai thuốc lá có thể gặp phải một số triệu chứng như đau đầu, rối loạn cảm xúc, mất tập trung, thèm ăn,… sau khi bỏ thuốc lá.

Cách khắc phục tình trạng mất ngủ khi cai thuốc lá

Tình trạng mất ngủ khiến nhiều người khó chịu, thậm chí có thể tìm đến điếu thuốc một lần nữa. Vì vậy, để cải thiện và khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ

Hạn chế hoặc không nên sử dụng các chất kích thích

Caffeine trong cơ thể của người nghiện thuốc lá được chuyển hóa gấp đôi tỷ lệ của người không hút thuốc. Vì vậy, bạn hãy ngừng ngay việc sử dụng các chất kích thích như trà, cafe, thức uống có cồn,… ngay từ bây giờ nếu muốn cải thiện giấc ngủ của mình.

Đặc biệt, nếu không thể ngưng sử dụng hoàn toàn thì bạn có thể hạn chế sử dụng các chất kích thích vào buổi tối. Điều này giúp bạn khắc phục được tình trạng mất ngủ sau khi cai thuốc lá.

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ
Không uống bia, các chất kích thích

Tắm nước ấm, massage thư giãn

Việc tắm nước ấm sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, cho bạn giấc ngủ hoàn hảo nhất. Bạn có thể tắm nước ấm có ngâm thảo dược, hoa hồng,… để giảm bớt căng thẳng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các phương pháp massage toàn thân trong 10 – 15 phút để thư giãn và đi vào giấc ngủ ngon nhất.

Nghe nhạc thư giãn, uống ly sữa ấm trước khi đi ngủ

Âm nhạc chính là liều thuốc bổ đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Bạn có thể nghe những bản nhạc không lời, những bài nhạc nhẹ du dương,… Bên cạnh đó, bạn chú ý chọn chế độ tự ngắt nhạc để giấc ngủ của bạn không bị làm phiền.

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Nghe nhạc trước khi đi ngủ cũng là cách giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một ly sữa ấm. Sữa giúp cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết, khôi phục cơ thể. Trong sữa có L-tryptophan để cơ thể tạo ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin tác động đến cơ thể ngừng hoạt động và ngủ ngon hơn.

Hạn chế sử dụng điện thoại, tivi trước khi đi ngủ

Việc xem tivi và điện thoại, laptop,… mỗi tối không những khiến mắt của bạn bị ảnh hưởng, mà còn làm tác động đến hệ thần kinh khiến bộ não rơi vào trạng thái mệt mỏi, dẫn đến không thể đi vào giấc ngủ. Thay vào đó, bạn hãy đọc một cuốn sách, tạp chí giấy,… để cho bạn cam giác nhẹ nhàng, thư thái hơn, từ đó đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ
Đọc sách giúp bạn thư giãn, trau dồi kiến thức

Nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức

Bạn hãy tạo dựng cho mình lối sống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế tối đa tình trạng làm việc quá sức. Những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống cũng là một yếu tố khiến bạn mất ngủ. Đặc biệt với những người cai thuốc lá, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

  • Chọn thời điểm cai thuốc lá là những lúc rảnh rỗi, ít áp lực về “cơm áo gạo tiền”.
  • Tập thói quen đi ngủ sớm, tránh thức khuya, và dậy sớm trước 7 giờ sáng.

Hoạt động thể dục thể thao thường xuyên

Các hoạt động thể dục thể thao không những giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Bạn hãy dành ra thời gian khoảng 15 – 20 phút mỗi sáng để tập gym, yoga, chạy bộ, ngồi thiền,….Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không tập thể dục quá muộn hoặc ngay trước khi đi ngủ, nó có thể khiến bạn khó ngủ hơn rất nhiều lần.

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ
Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp bạn có được sức khỏe hoàn hảo nhất

Nói KHÔNG với mất ngủ với liệu trình cai thuốc lá Thanh Nghị

Có khá nhiều cách cai thuốc lá hiệu quả chỉ sau 5 – 7 ngày, trong đó sử dụng liệu trình cai thuốc lá Thanh Nghị là phương pháp nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ người dùng. Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được bào chế từ các nguyên liệu tự nhiên như cúc hoa, bồ công anh, đại hồi, kim ngân hoa,…. giúp bạn không bị mất ngủ vì bỏ thuốc lá.

Bỏ Thuốc Lá Gây Mất Ngủ
Cai thuốc lá bằng liệu trình cai thuốc lá Thanh Nghị

Bên cạnh đó, để cai thiện tình trạng mất ngủ do cai thuốc lá, bạn cần vạch định cho mình kế hoạch cụ thể, chi tiết. Bạn không nên tái hút thuốc lá chỉ vì mất ngủ. Đừng vì mất ngủ mà lại tìm đến thuốc lá lần nữa để giải tỏa những căng thẳng bạn đang đối diện.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922