#1001 Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá Nên Biết

meo khu mui thuoc la

Mùi thuốc lá khiến người xung quanh khó chịu. Đặc biệt, việc ngửi thấy mùi thuốc lá khiến người hút có thể tái hút thuốc lá. Chưa hết, mùi thuốc lá trên cơ thể khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, từ đó làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Do đó, việc khử mùi thuốc lá rất quan trọng trong hành trình bỏ thuốc lá tại nhà. Dưới đây là tổng hợp các mẹo khử mùi thuốc lá hiệu quả mà bạn nên biết!

Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá
#1001 mẹo khử mùi thuốc lá bạn nên biết

Mẹo khử mùi thuốc lá trên tay

Tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với điếu thuốc. Bạn có thể khử mùi thuốc lá trên tay bằng cách rửa sạch bằng xà bông, hay chọn cách không chạm trực tiếp vào đầu lọc thuốc lá.

Không chạm trực tiếp vào đầu lọc thuốc lá

Nếu bạn là người hút thuốc lá, bạn không nên dùng tay kẹp điếu thuốc. Thay vào đó, bạn không chạm tay trực tiếp vào đầu lọc thuốc lá. Với cách này, bạn có thể bọc đầu lọc thuốc lá bằng giấy ăn để kẹp, hoặc dùng tẩu thuốc lá.

Rửa tay bằng xà bông sát khuẩn

Đây là mẹo khử mùi thuốc lá đơn giản, cần thực hiện thường xuyên. Xà bông vừa có tác dụng sát khuẩn, vừa khử mùi thuốc lá trên tay hiệu quả. Chưa hết, hiện nay các loại xà bông thường có hương thơm dễ chịu, an toàn cho làn da.

 Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá
Mẹo khử mùi thuốc lá bằng xà bông diệt khuẩn

Mẹo khử mùi thuốc lá trên tóc

Bên cạnh tay thì tóc là bộ phận dễ bị ám mùi thuốc lá nhất. Bạn có thể khử mùi thuốc lá bằng các cách như: dùng phấn rôm, dùng gel, và gội đầu thường xuyên.

Mẹo sử dụng phấn rôm

Đây là phương pháp khử mùi thuốc lá khá hiệu quả và nhận được sự đánh giá cao từ nhiều người. Với mẹo này, bạn có thể loại bỏ mùi thuốc lá một cách nhanh chóng trên cơ thể mà không cần tắm gội liền. Bạn chỉ cần thoa lên tóc một lượng phấn rôm vừa phải và chải tóc sau đó một phút để đánh bayt mùi thuốc lá trên tóc.

Dùng gel, keo xịt tóc

Hiện nay, các sản phẩm gel, keo xịt tóc có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu, giữ hương lâu. Ngoài tác dụng tạo nếp cho mái tóc, các dòng sản phẩm này còn hỗ trợ cho việc loại bỏ mùi thuốc lá bám trên tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu gội đầu khô để khử mùi thuốc lá trên tóc.

 Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá
Sử dụng gel xịt tóc giúp bạn loại bỏ mùi thuốc lá hiệu quả

Gội đầu thường xuyên

Việc gội đầu thường xuyên giúp da đầu sạch gầu, không bết rít, thơm tho. Mùi thương của các loại dầu gội đầu sẽ lưu trên tóc bạn và đánh bay mùi hôi của khói thuốc lá khi bạn sử dụng.

Mẹo khử mùi thuốc lá trong miệng

Mùi hôi thuốc lá trong miệng gây mất tự tin trong giao tiếp và công việc. Vì vậy, để khử mùi thuốc lá trong miệng, bạn cần vệ sinh răng miệng thường xuyên, uống đầy đủ nước, sử dụng các chất khử mùi hôi thuốc lá, sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị,…

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một cách hạn chế những cơn thèm thuốc lá và cũng là một bí quyết khử mùi thuốc lá trong hơi thở của những người hút thuốc lá.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khử mùi hôi thuốc lá trong miệng. Việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng thường xuyên giúp loại bỏ hắc ín cũng như các tác nhân gây mùi hôi cho miệng. Bên cạnh đó, việc vệ sinh cá nhân thường xuyên giúp bạn loại bỏ các mảng bám, từ đó làm sạch vi khuẩn trong miệng.

Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá
Vệ sinh cá nhân thường xuyên giúp loại bỏ mùi thuốc lá trong miệng, bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm khử mùi thuốc lá trong miệng

Theo đó, bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm xịt khử mùi thuốc lá, sử dụng các loại nước súc miệng được chế xuất từ thành phần tự nhiên. Trong đó, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là một trong những gợi ý không tồi dành cho bạn.

Ngoài tác dụng hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn có công dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc lá như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,…

Mẹo khử mùi thuốc lá trên quần áo

Bạn có thể khử mùi thuốc lá trên quần áo bằng nhiều cách như: giặt chúng với banking soda, tận dụng ánh nắng mặt trời,…

Giặt quần áo bằng giấm hoặc banking soda

Giặt sạch quần áo là cách làm đơn giản giúp khử mùi thuốc lá triệt để, hiệu quả. Với những bộ đồ ám mùi thuốc lá quá nặng nề, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ đắc lực từ giấm hoặc banking soda.

Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá
Giặt quần áo với giấm hoặc banking soda

Để khử mùi thuốc lá trên quần áo bằng giấm táo, bạn thực hiện như sau:

  • Dùng 1 chén hoặc ½ chén giấm, pha vào chậu nước khoảng 5 lít.
  • Ngâm quần áo vào chậu, khoảng 15 phút.
  • Xả nước và giặt theo quy trình bình thường.

Để khử mùi thuốc lá trên quần áo bằng banking soda, bạn thực hiện như sau:

  • Dùng 2 muỗng canh bột baking soda, cho vào chậu nước 6 – 7 lít. Tùy theo số lượng quần áo mà bạn cân chỉnh lượng bột baking soda vừa phải.
  • Ngâm quần áo khoảng 5 – 7 phút.
  • Giặt, xả lại nước sạch.

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Tia UV của ánh nắng mặt trời sẽ giúp phá huỷ phân tử gây mùi và tiêu diệt các vi khuẩn. Do đó, sau khi giặt quần áo xong, bạn nên đem chúng đi phơi ngoài chỗ thoáng, nhiều ánh nắng. Sau vài giờ đồng hồ, quần áo của bạn sẽ khô và mùi thuốc lá cũng sẽ tan đi.

Mẹo khử mùi thuốc lá trên cơ thể

Để khử mùi thuốc lá trên cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như nước hoa, xịt khử mùi, hoặc dùng khăn ướt.

Mẹo khử mùi thuốc lá bằng nước hoa, xịt khử mùi

Nước hoa, bình xịt toàn thân, xịt khử mùi giúp đánh bay mùi thuốc lá một cách tiện dụng, nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được thực hiện với những người bị ám mùi thuốc lá nhẹ. Nếu mùi thuốc lá quá nồng nặc, bạn tuyệt đối không được sử dụng cách này bởi nó khiến mọi người xung quanh rất khó chịu.

Mẹo Khử Mùi Thuốc Lá
Sử dụng nước hoa là cách khử mùi thuốc lá hiệu quả, đơn giản, dễ thực hiện và không mất quá nhiều thời gian

Sử dụng khăn ướt tiện lợi

Những lúc cảm thấy mùi thuốc lá nồng nặc bám trên cơ thể, bạn có thể lấy một miếng khăn ướt lau lên cơ thể. Bạn lau sạch ở những vùng dễ bám mùi thuốc lá nhất như vùng da dưới cổ, những vùng da hay đổ mồ hôi,… Trên đây là các mẹo khử mùi thuốc lá mà bạn nên biết. Chúng tôi hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình trên hành trình cai thuốc lá và loại bỏ mùi thuốc lá ra khỏi cơ thể.

Mẹo khử mùi thuốc lá – Không dùng thuốc lá – Cai thuốc lá Thanh Nghị

Việc hút thuốc lá làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, kinh tế,… Vẫn biết điều đó những không ít người không thể từ bỏ loại thuốc lá độc hại. Người hút thuốc lá có thể cai thuốc lá tại nhà bằng nhiều cách khác nhau, trong đó, sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5 – 7 ngày với chi phí rẻ hơn 1/15 những cách cai thuốc lá khác.

Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%). Đây là cách bỏ thuốc lá lấy đắng trị ngọt, lấy hôi trị thơm, lấy khổ cực trong bảy ngày để đổi lấy hạnh phúc cả đời.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922